Chính trị

TP.HCM: Ngập nước, kẹt xe khắc phục chậm

04/07/2017, 11:35

Ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường... là những vấn đề cử tri phản ánh nhiều nhưng khắc phục chậm.

nguyenthiquyettam

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu khai mạc.

Sáng 4/7, kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP. 

Tại kỳ họp này, UBND TP báo cáo tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri qua các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND TP; báo cáo các tờ trình của UBND TP.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết trong năm qua TP đứng trước nhiều thời cơ và thách thức, có những thách thức rất gay gắt. Nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, kinh tế TP đạt được những kết quả tốt, tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ, cải cách hành chính có những chuyển biến rõ nét, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...  Tuy nhiên, bên cạnh đó tình trạng ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, đất đai, cải cách hành chính, tham nhũng lãng phí, tệ nạn xã hội vẫn là những vấn đề cử tri phản ánh nhiều nhưng khắc phục chậm.

Tại kỳ họp này, bà Tâm đề nghị đại biểu phát huy dân chủ, nâng cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ để thảo luận, quyết định các vấn đề phát huy dân chủ, nâng cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ để thảo luận, quyết định các vấn đề như về kinh tế - xã hội. Công tác quản lý trật tự đô thị, nhất là việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè sao cho cho kết quả bền vững, tạo đồng thuận xã hội…

Trong 3 ngày làm việc, HĐND TP.HCM sẽ bàn về nhiều nội dung quan trọng như tình hình kinh tế – văn hóa – xã hội, ngân sách, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017.

Cụ thể, trong ngày làm việc thứ 2, các đại biểu thảo luận tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017.

Ngày làm việc thứ 3 sẽ diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn, được phát thanh và truyền hình trực tiếp; xem xét thông qua nghị quyết các tờ trình của HĐND và UBND TP; thông qua nghị quyết kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa IX về nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.