Quản lý

TP.HCM: Người dân ở nhà làm thủ tục đường thủy nội địa

26/04/2017, 18:04

22 loại thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa triển khai trực tuyến, người dân ở nhà gửi hồ sơ.

IMG_8059

Lãnh đạo Cục ĐTNĐ Việt Nam và Sở GTVT bấm nút khai trương dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 trong lĩnh vực ĐTND.

Chiều 26/4, Sở GTVT TP.HCM chính thức triển khai thêm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho 22 loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: Từ tháng 11/2016, Cục Đường thủy nội địa đã tổ chức triển khai thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4. Trên cơ sở phần mềm giải quyết thủ tục hành chính của Cục Đường thủy nội địa đang triển khai, Sở GTVT TP.HCM đã nghiên cứu, trao đổi để ứng dụng cho Thành phố và hôm nay chính thức triển khai.

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3 là người dân chỉ cần ở nhà gửi các hồ sơ, thủ tục qua mạng để cơ quan chức năng xem xét. Sau đó, người dân chỉ cần một lần đưa các giấy tờ gốc tới đối chiếu sẽ được giải quyết các thủ tục ngay, không phải đi nhiều lần. Sau này tiến tới cấp độ 4, cơ quan nhà nước sẽ gửi trả lời người dân qua mạng hoặc chuyển thủ tục đã giải quyết bằng đường bưu điện về tận nhà cho người dân.

Trong số danh mục 22 thủ tục dịch vụ công cấp độ 3 có chỉ rõ cơ quan trực tiếp xử lý, trong đó Sở GTVT giải quyết 15 thủ tục, 7 thủ tục giải quyết tại Cảng vụ đường thủy nội địa. Các dịch vụ như: Thủ tục chấp nhận chủ trương xây dựng cảng thủy nội địa, thủ tục công bố hoạt động cảng thủy nội địa, thủ tục công bố lại hoạt động, thủ tục phê duyệt hồ sơ đề xuất dự án thực hiện nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến đường thủy nội địa, thủ tục đăng kí phương tiện lần đầu, thủ tục đăng kí lại phương tiện, thủ tục cấp lại giấy chứng nhận, thủ tục xóa giấy chứng nhận…

Thông qua việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, công dân có thể đăng kí hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, thao tác đơn giản trên máy tính hoặc smartphone có kết nối internet và được hỗ trợ thông tin trực tuyến qua nhiều kênh khác nhau như: hệ thống tổng đài, tin nhắn, email…

IMG_8055

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết từ đây đến cuối năm sẽ triển khai thêm 7 thủ tục hành chính khác thuộc lĩnh vực ĐTNĐ để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Khi công dân, tổ chức có nhu cầu sử dụng hãy truy cập vào trang www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc www.sgtvt.hochiminh.gov.vn sau đó lựa chọn thủ tục hành chính cần thiết và làm theo hướng dẫn. Nếu gặp khó khăn về thao tác, công dân có thể gọi số 38 222 825 (hoặc 38 279 995), về dịch vụ nhận và trả hồ sơ tại nhà gọi 39 247 247 và cần bất cứ sự hỗ trợ nào khác thì gọi số 38 290 451.

Việc chính thức triển khai thêm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho 22 loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa sẽ giúp rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp… Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2017, Sở Giao thông sẽ triển khai thêm 7 thủ tục hành chính khác thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy.

Ông Phan Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam cho biết: TP.HCM là đơn vị đi đầu trong cả nước trong việc triển khai thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3 trên lĩnh vực đường thủy nội địa. Sắp tới, chúng tôi sẽ kết hợp với TP.HCM, Sở GTVT đưa các dịch vụ công trực tuyến lên cấp độ cao hơn và định hướng làm sao để giảm bớt thủ tục hành chính, giảm đi lại, phiền hà, chi phí và chống các tiêu cực có thể xảy ra trong cấp phép thủ tục hành chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.