TP.HCM: Ô tô vẫn dừng đỗ dưới biển cấm, Thanh tra nói gì? | Báo Giao thông
Báo Giao Thông
Báo Giao Thông
Trang chủ Pháp luật ANTT TP.HCM: Ô tô vẫn dừng đỗ dưới biển cấm, Thanh tra nói gì?

TP.HCM: Ô tô vẫn dừng đỗ dưới biển cấm, Thanh tra nói gì?

20/02/2016 - 07:24 (GMT+7)

Sau 2 ngày treo biển cấm, tình trạng dừng đỗ ô tô trên 9 chỗ dừng đỗ vẫn xuất hiện ở quận 1

Dù đã có biển báo cấm dừng, đỗ xe trên 9 chỗ nhưng
Dù đã có biển báo cấm dừng, đỗ xe trên 9 chỗ theo chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng nhưng vẫn còn nhiều xe lớn dừng đỗ trả khách. Ảnh chụp chiều 19/2 tại đường Nguyễn Thái Bình, quận 1

Sau 2 ngày treo biển cấm dừng, đậu ô tô trên 9 chỗ tại một số tuyến đường theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, tình trạng dừng đậu vẫn xuất hiện ở quận 1

Chiều 19/2, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại đường Lê Thị Hồng Gấm, quận 1, đoạn cổng sau của Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học vẫn còn tình trạng xe ô tô trên 9 chỗ đậu đỗ tại đây. Ngoài ra, khu vực đường Nguyễn Thái Bình gần văn phòng bán vé xe khách của công ty Kumo Samco vẫn có những chiếc xe ô tô 45 chỗ dừng đỗ trả khách vào buổi chiều tối. Đặc biệt, hiện tượng các xe ô tô dưới 9 chỗ như taxi, xe khách ở các nơi quay trở lại đậu đỗ nhộn nhịp hơn.

DSC_5818
Xe đậu đỗ tràn lan trên đường Lê Thị Gồng Gấm, cổng sau của trường Tiểu học Nguyễn Thái Học

Theo ghi nhận của PV, mọi hoạt động của các nhà xe Hoa Mai, Kumho Samco… vẫn diễn ra bình thường. Có thay đổi là họ cho một số xe ôm đứng đầu đường Phó Đức Chính để canh TTGT, CSGT. Khi không có lực lượng này thì xe ôm điện thoại báo cho xe vào đón, trả khách. Trường hợp có TGTG và CSGT thì các nhà xe này chở khách tại đầu đường Phó Đức Chính và Võ Văn Kiệt. Riêng nhà xe Hoa Mai có trạm tại 110 Võ Văn Kiệt. Trong trường hợp TTGT và CSGT tuần tra liên tục thì họ sẽ cho xe ôm trung chuyển ra trạm 110 Võ Văn Kiệt để khách lên xe.

Nhiều người người dân sống trên tuyến đường này bức xúc: Chủ trương của TP thay đổi biển báo với mục đích chấn chỉnh tình trạng dừng đậu xe bắt khách của một số doanh nghiệp vận tải hoạt động trên tuyến đường này, đồng thời để giao thông thông thoáng hơn. Thế nhưng, các nhà xe này lại biến tướng dù không có ô tô lớn nhưng vẫn còn nhiều xe dưới 9 chỗ đậu đỗ tràn lan, giao thông vẫn ách tắc như thường...

6
Khi có lực lượng chức năng, nhân viên nhà xe Hoa Mai đưa hành khách lên taxi trung chuyển ra khỏi đường cấm xe trên 9 chỗ

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết: “Ngày 17/2, Sở GTVT mới thực hiện triển khai lắp biển báo tại hai tuyến đường trên, do vậy Thanh tra đang chờ ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Sở để có kế hoạch triển khai xử lý theo quy định. Với biển báo này những nhà xe kinh doanh vận tải khu vực tuyến đường trên không được dừng, đỗ xe từ 9 chỗ”.

Nhưng theo ông Việt cái khó cho lực lượng thanh tra là chỉ được xử phạt những xe đang dừng, còn những xe đang chạy trên đường thì không xử phạt được. Biết điều này nhiều xe đang dừng mà gặp Thanh tra là nổ máy chạy. Do vậy, để xử lý triệt để cần được sự phối hợp với công an quận 1.

Không dừng đậu thì…thiệt!

Trước việc TP gắn biển báo mới tại hai tuyến đường trên, ông Lê Văn Huệ, Giám đốc điều hành công ty TNHH Vận Tải và DVDL Hoa Mai cho biết: “Khi thành phố cắm biển báo cấm dừng đỗ xe từ 9 chỗ trở lên, điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp. Nhưng đây là quy định của pháp luật nên các doanh phải chấp hành. Trước kia với biển báo cấm dừng đậu theo ngày chẵn, ngày lẻ thì những xe ô tô lớn có thể dừng đậu, nhưng bây giờ sẽ không thể dừng đậu ở đường này mà buộc phải chạy vòng qua đường Võ Văn Kiệt”.

Theo ông Huệ, ngay sau khi có biển báo cấm dừng đậu xe từ 9 chỗ, một số đơn vị hoạt động vận tải cũng vẫn làm trái luật. Đơn cử như tối 18/2, lúc 18h có một hãng xe vẫn chạy cả 10 chiếc ô tô 16 chỗ dừng đỗ tại đây.

8
Nhà xe Hoa Mai có trạm tại 110 Võ Văn Kiệt. Trong trường hợp TTGT và CSGT tuần tra liên tục thì họ sẽ cho xe ôm trung chuyển ra trạm 110 Võ Văn Kiệt để khách lên xe.

Ông Trần Thanh Bảo, Trưởng phòng điều hành Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Thiên Phú, cho biết: “Quy định về biển báo này gây khó khăn cho chúng tôi nhưng là doanh nghiệp phải chấp hành theo định của pháp luật. Hiện đơn vị có hơn 20 chiếc xe chạy tuyến cố định TP HCM - Vũng Tàu còn văn phòng ở Nguyễn Thái Bình có vài chiếc đưa đón khách chạy hợp đồng”.

Lý giải việc không đưa xe vào bến hoạt động, ông Bảo cho biết: “Hiện nay trên tuyến đường Nguyễn Thái Bình chỉ 400m mà có tới 3 doanh nghiệp vận tải chở khách. Thị trường vận tải đang cạnh tranh khốc liệt, thấy người ta làm được mà mình không làm cũng thiệt thòi. Hơn nữa khách hàng vào bến rất ít, nhu cầu muốn bắt xe ở nội thành cho gần, nhanh. Nắm được tâm lý này có nhiều nhà xe đã đưa xe vào tuyến đường này hoạt động”.

Đỗ Loan - Linh Hoàng

Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông
Ý KIẾN BẠN ĐỌC