TP.HCM: Quyết liệt xử lý dứt điểm “xe dù, bến cóc”

11/11/2016, 05:46

Đối điểm "xe dù, bến cóc", Sở GTVT TP HCM đề xuất giải pháp xử lý cụ thể, trách nhiệm từng đơn vị...

7-0619
Sau khi Sở GTVT lắp biển cấm dừng, đỗ để hạn chế "xe dù, bến cóc" nhiều xe đón trả khách ngay trên đường

Liên quan đến tình trạng “xe dù, bến cóc” ngày càng lộng hành trong thời gian gần đây, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã có cuộc họp với các đơn vị trực thuộc, yêu cầu khẩn trương thực hiện dứt điểm tình trạng này. 

Theo ông Cường, nhiệm vụ trọng tâm trong 2 tháng cuối năm, khẩn trương lập danh mục các tụ điểm diễn ra hoạt động đón trả khách gây mất trật tự ATGT trên địa bàn thành phố. Đề xuất giải pháp xử lý cụ thể đối với từng vị trí, trách nhiệm của từng đơn vị liên quan... để phục vụ công tác theo dõi, xử lý.

Đồng thời, rà soát, đề xuất tiêu chí về “xe dù, bến cóc” để công bố và quản lý. Sau đó triển khai tiêu chí về “xe dù, bến cóc” đến các đơn vị quản lý địa bàn và UBND các quận huyện trước ngày 15/11.

Hiện nay, “xe dù, bến cóc” thường được hiểu là những xe vi phạm dừng đỗ đón khách sai quy định, tuy nhiên cũng có những nhà xe hoạt động theo quy định vẫn gọi là “xe dù”. Bởi những nhà xe này lách luật và hoạt động công khai nhập nhằng giữa xe du lịch, hợp đồng... Do vậy, cần xác định lại tiêu chí rõ ràng về "xe dù, bến cóc".

Sắp tới, Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở Nội vụ đẩy nhanh tiến độ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc chấp hành các quy định trong hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.