Quản lý

TP.HCM sẵn sàng đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 2/9

22/08/2017, 14:16

Để phục vụ dịp nghỉ lễ 2/9, Sở GTVT TP.HCM đã chuẩn bị mọi phương án đảm bảo an toàn, phân luồng giao thông...

IMG_2851
 Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại buổi cafe sáng với báo chí.

Sáng 22/8, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM có cuộc cà phê sáng “định kỳ” hàng tháng với anh em báo chí trong lĩnh vực giao thông của TP.

Như thông lệ, đây là buổi cà phê để lãnh đạo Sở GTVT có cuộc trao đổi cởi mở với báo chí về vấn đề giao thông của ngành tại TP.HCM trong tháng 8 vừa qua cũng như phương hướng hoạt động sắp tới của Sở.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong tháng 8 trên địa bàn TP xảy ra 360 vụ TNGT đường bộ (kể cả va chạm giao thông), làm chết 69 người và bị thương 284 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 37 vụ, giảm 42 người bị thương.  

Tuy nhiên về ùn tắc giao thông, tiếp tục diễn biến phức tạp, tình trạng kẹt xe xảy ra vào giờ cao điểm trên nhiều tuyến đường hướng tâm của TP, các trục ra vào các cảng hàng không, cảng biển. Để kéo giảm tình trạng ùn tắc, Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai nhiều phương án trong đó chú trọng tập trung xử lý 37 điểm ùn tắc.

Đối với kế hoạch phục vụ lễ 2/9 sắp tới, Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan có phương án phân luồng tổ chức giao thông tại những điểm tập trung đông người, giao lộ thường xuyên ùn tắc; đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị; trang trí làm đẹp đường phố, công viên…

Đồng thời, Sở cũng đề nghị các đơn vị thi công tạm ngưng các công trình đào đường từ ngày 31/8 – 2/9 để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong ngày lễ 2/9.

"Mọi kế hoạch về công tác an toàn, tổ chức giao thông đã được Sở GTVT chuẩn bị sẵn sàng, tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại, vui chơi của người dân trong dịp lễ 2/9 tới", ông Lâm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.