• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TP.HCM sắp có công viên an toàn giao thông

03/05/2018, 09:06

Công viên ATGT sẽ được thí điểm tại công viên Gia Định (quận Gò Vấp và Phú Nhuận) bằng hình thức xã hội hóa.

11

Mô hình công viên ATGT sẽ được thí điểm tại công viên Gia Định

Công viên phi lợi nhuận

Sở GTVT TP HCM cho biết, UBND thành phố đã đồng ý chủ trương thực hiện thí điểm xã hội hóa đầu tư xây dựng, lắp đặt một số công trình hạ tầng ngành GTVT trên địa bàn gồm mô hình công viên ATGT tại công viên Gia Định, cầu vượt bộ hành và giá treo băng rôn tuyên truyền quảng cáo trên các trụ đèn chiếu sáng công cộng. Vị trí lắp đặt các bảng quảng cáo kết hợp với cổ động chính trị theo hình thức xã hội hóa phải nằm trong quy hoạch và được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

UBND thành phố cũng giao Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan thống nhất triển khai thực hiện thí điểm xã hội hóa đầu tư các công trình hạ tầng nêu trên theo quy định. Hiện, Sở đang họp bàn với các đơn vị liên quan xem xét, lấy ý kiến để triển khai đề án trên.  

Trao đổi với PV, ông Nhữ Hồng Diên, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Mixa (đơn vị đầu tư) cho biết, với mục tiêu xã hội hóa, phi lợi nhuận, chủ đầu tư không tổ chức các hoạt động kinh doanh mua bán trong công viên ATGT; không làm mất các chức năng vốn có của công viên Gia Định. Đề án nhằm góp phần nâng cao kỹ năng và ý thức tuân thủ pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, tuyên truyền giáo dục và hướng dẫn cho mọi người về kỹ năng đi đường, sử dụng phương tiện và đồ dùng cá nhân khi tham gia giao thông. Toàn bộ kinh phí do công ty thực hiện với mức đầu tư khoảng 15,5 tỷ đồng, duy trì trong 5 năm.

Phong phú, thiết thực

Theo ông Diên, công viên ATGT gồm 2 khu vực: Khu trung tâm nằm trong phạm vi khu đất trống diện tích khoảng 4.500m2 thuộc khu A công viên Gia Định; Khu liên kết thực hành kỹ năng tham gia giao thông là khu sa hình thực hành mô phỏng địa điểm giao thông liên kết với khu trung tâm trong phạm vi đường giao thông nội bộ của khu A công viên Gia Định.

"Chủ trương xây dựng công viên về ATGT là rất cần thiết. Tuy nhiên, thành phố cũng phải xem xét hình thức đầu tư như thế nào, bằng hình thức xã hội hóa nhưng nhà đầu tư phải thực hiện theo quy định pháp luật, đảm bảo xây dựng trong một khu công viên an toàn, phù hợp”.

Ông Nguyễn Ngọc Tường
Phó trưởng ban chuyên tráchBan ATGT TP.HCM

Tại khu trung tâm và khu thực hành đơn vị sẽ tổ chức các buổi trao đổi mạn đàm, hội thảo về ATGT, các buổi sinh hoạt đố vui có thưởng, và các buổi sinh hoạt văn nghệ về ATGT, văn hóa giao thông và có hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng luật. Tại đây, sẽ có các mô hình trực quan về giao thông; nhà thông tin để tạo điều kiện cho mọi người trong việc tìm hiểu những vấn đề về trật tự ATGT. “Nhà thông tin” bằng các vật liệu nhẹ có diện tích phù hợp, sạch đẹp, trong đó có nhiều bàn ghế, sách và tài liệu của Nhà nước về lĩnh vực GTVT để phục vụ mọi người cần đọc tại chỗ, có các thiết bị kỹ thuật như ti vi, máy chiếu. Ngoài ra, còn có các lều gió bằng dù phục vụ nước uống, ghế cho trẻ em, người già, người khuyết tật…”, ông Diên nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, công viên có những mô hình về biển báo, sa hình về giao thông để cả người lớn và trẻ em được tìm hiểu, học tập. Chủ đề năm 2018 là “ATGT cho trẻ em” nên nếu sớm triển khai công viên ATGT phục vụ công tác tuyên truyền thì rất tốt. Trẻ em sẽ được học nhiều qua các mô hình, sa hình bằng hình thức trực quan sinh động. Dạy về luật giao thông cho trẻ em trên lý thuyết ở lớp chưa đủ, các em cần có nhận thức cụ thể ở trên đường. Tuy nhiên, với điều kiện đường phố phức tạp như hiện nay, rất khó để dẫn các em ra đường chỉ dạy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.