Xã hội

TP.HCM sắp có hai tân giám đốc Sở

05/03/2019, 14:58

Ngoài thiếu 2 giám đốc sở ngành trực thuộc UBND, TP.HCM còn thiếu nhiều tổng giám đốc các doanh nghiệp nhà nước.

img
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ bổ nhiệm vị trí giám đốc cho Sở GTVT và Sở KH &ĐT vào đầu tháng 4

Sáng 5/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 2 và nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3/2019.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Nội vụ, Văn phòng UBND TP có tờ trình về thời hạn trả lời kiến nghị, sau bao lâu không trả lời coi như đồng ý và nếu xảy ra việc phát sinh, người đứng đầu đơn vị chậm trả lời phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, việc này còn liên quan đến trách nhiệm của những người đứng đầu. Văn phòng UBND TP trước đây có tới 7 phó chánh văn phòng, nay chỉ còn 3. Một số sở hiện cũng chỉ có phó giám đốc phụ trách. Chẳng hạn như hai Sở GTVT và Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện đang khuyết chức danh giám đốc.

Tại Sở GTVT TP.HCM hiện do Phó Giám đốc Trần Quang Lâm phụ trách từ ngày 7/1/2019. Giám đốc sở cũ là ông Bùi Xuân Cường được điều động sang làm Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị từ ngày 4/1.

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM hiện do Phó Giám đốc Lê Thị Huỳnh Mai phụ trách sau khi giám đốc sở cũ là ông Sử Ngọc Anh được điều động làm Bí thư Quận ủy Q.Gò Vấp, từ tháng 11/2018.

“Tôi sẽ cố gắng để đầu tháng 4/2019 sẽ có đầy đủ hai giám đốc sở để củng cố kiện toàn bộ máy các đơn vị thuộc UBND TP”, lãnh đạo TP nói.

Ngay tại TP hiện chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc, gồm ông: Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP; ông Lê Thanh Liêm - phó chủ tịch thường trực UBND TP và ông Trần Vĩnh Tuyến - phó chủ tịch UBND TP.

Hai phó chủ tịch là bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời 20/2 vừa qua. Còn ông Huỳnh Cách Mạng, theo ông Phong thông tin "anh Mạng hiện vừa ngã bệnh".

Ngoài ra, ông Phong cũng cho hay, hiện tại, ở nhiều doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP cũng đang thiếu vị trí tổng giám đốc. Nguyên nhân khuyết vị trí này là do có trường hợp nghỉ hưu, có trường hợp xin nghỉ vì lý do cá nhân. Việc nghỉ hưu thường được thông báo cụ thể, lẽ ra phải được chuẩn bị người thay ngay nhưng trên thực tế còn có những cái khó trong pháp lý, vì một số tổng công ty, thường giao cho phó điều hành… Về vấn đề này ông Phong cho biết, bản thân ông nhận thấy trách nhiệm nhưng sẽ cố gắng để không xảy ra tình trạng này nữa.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về tình hình khó khăn trong công tác nhân sự của TP, ông Võ Văn Hoan chánh văn phòng UBND TP cho biết, không chỉ ở UBND TP.HCM mà hiện nay một số cơ quan đang gặp khó khăn về nhân sự khi có người nghỉ hưu, chuyển công tác mà chưa được bố trí kịp thời.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP cũng đang tập trung rà soát lại đội ngũ cán bộ để sắp xếp nhằm đáp ứng thực tiễn, yêu cầu công việc hiện nay. Tuy nhiên việc sắp xếp này phải thực hiện cẩn trọng, để chọn được những cán bộ năng lực, có trình độ, có tâm và theo đúng quy hoạch, quy trình.

Cụ thể đầu tháng 4 TP sẽ có 2 giám đốc sở GTVT và sở KH& Đầu Tư. Ngoài ra, TP sẽ tăng cường 2 phó chủ tịch. Hiện, đã chuẩn bị được một phó chủ tịch, tuy nhiên nhiên tên tuổi vị phó chủ tịch này vẫn chưa được tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.