Thông tin doanh nghiệp

TP.HCM: Sắp có Trung tâm giao dịch hoa quy mô lớn

08/01/2017, 10:01

Sáng 8/1, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết sẽ xây dựng Trung tâm giao dịch hoa Đà Lạt tại TP.

Satra2

Hội thảo xúc tiến thành lập Trung tâm giao dịch hoa Tp. Hồ Chí Minh - Đà Lạt

Trước đó, lãnh đạo TP.HCM và lãnh đạo TP Đà Lạt( Lâm Đồng) tổ chức hội thảo xúc tiến chương trình thành lập Trung tâm giao dịch hoa TP.HCM với Trung tâm Giao dịch hoa Đà Lạt. Chương trình này do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) làm chủ đầu tư.

Theo đó, Trung tâm giao dịch hoa sẽ được xây dựng tại chợ Bình Điền (Q.8, TP.HCM), tổng diện tích 14 hecta. Tại đây, bộ phận phân phối và lưu trữ sẽ phân phối hoa về các chợ nhỏ hơn hoặc đưa thẳng đến các cửa hàng hoa theo đơn đặt hàng. Đồng thời, các đơn hàng tiếp theo và tiền sẽ được chuyển về trung tâm Đà Lạt thanh toán cho người sản xuất. Mô hình thu mua và xử lý tập trung này được thực hiện dựa trên mô hình chợ đầu mối hoa OTA (Nhật Bản).

Ông Susumu Kiryu, Giám đốc viện nghiên cứu hoa OTA, cho biết: “Mấu chốt của chợ hoa này là tiền mua, bán hoa phải được công khai, minh bạch để nông dân được biết. Chợ hoa giải quyết được việc nông dân lâu nay không quyết định được giá bán hoa của mình hoặc mù mờ về giá khi giao cho thương lái trung gian". Dự kiến, chi phí cung ứng và phân phối hoa sẽ giảm tối thiểu 1,5 lần”.

facebook_1483799764149

Lan Hồ Điệp được trồng tại Đà Lạt

 Còn tại Đà Lạt, Trung tâm giao dịch hoa sẽ được xây dựng với diện tích khoảng 16,6 hecta  ở điểm cuối của đèo Mimosa (cách trung tâm Đà Lạt 10 km), điểm giao giữa Đà Lạt và huyện Đức Trọng, gần với huyện Đơn Dương là vùng nông nghiệp chuyên canh rau hoa chính của tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, sẽ thu gom hoa Đà Lạt và vùng lân cận, xử lý, vận chuyển hàng về Trung tâm giao dịch hoa TP.HCM. Dự kiến trong năm 2018, hai trung tâm này sẽ đi vào hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.