Giao thông

TP.HCM sắp thay cây cầu Nhị Thiên Đường gần 100 tuổi

21/06/2015, 09:23

TP buộc phải thay cầu Nhị Thiên Đường với tuổi đời 90 năm và mang đậm dấu ấn kiến trúc phương Tây...

cau_nhi_thien_duong_2
Cầu Nhị Thiên Đường 1 xây dựng từ năm 1925 hiện đã xuống cấp trầm trọng

Sở GTVT TPHCM cho biết, UBND TP vừa giao cho Sở xây dựng phương án xây mới cầu Nhị Thiên Đường 1 (Q.8) bởi cầu này đang xuống cấp trầm trọng.

Theo Sở GTVT, tổng mức đầu tư xây cầu Nhị Thiên Đường khoảng 164 tỉ đồng (chưa kể kinh phí cải tạo hai nút giao thông hai đầu cầu) được thực hiện trong khoảng 10 tháng.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 sẽ được xây mới cạnh cầu Nhị Thiên Đường 2 hiện hữu, khoảng cách giữa mép ngoài lan can của hai cầu cách nhau khoảng 2m. Kiểu dáng, kết cấu của công trình tương tự như cầu Nhị Thiên Đường 2. Cầu này nằm trên đường Tùng Thiện Vương kết nối với quốc lộ 50 đi H.Cần Giuộc (tỉnh Long An). Tải trọng khai thác cầu là 1,5 tấn không đảm bảo an toàn cho phương tiện qua lại.

Do vậy, TP giao cho Sở sớm nghiên cứu các phương án xây cầu, ngoài ra TP còn yêu cầu Sở nghiên cứu giữ lại một số chi tiết kiến trúc cũ như lan can, cột đèn chiếu sáng… Bởi đây là cây cầu được xây dựng từ năm 1925 có nhiều dấu ấn lịch sử của TP. Điểm đặc biệt của cây cầu này là hàng cột xanh rêu trên cầu (tương tự sắc xanh của ô cửa sổ trong các biệt thự Pháp xưa cũ) và các mái vòm cong cong dưới chân cầu giống nhưng các cây cầu cổ nổi tiếng ở châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.