TP.HCM sắp thu phí tự động không dừng trạm BOT An Sương-An Lạc | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Hạ tầng TP.HCM sắp thu phí tự động không dừng trạm BOT An Sương-An Lạc

TP.HCM sắp thu phí tự động không dừng trạm BOT An Sương-An Lạc

12/10/2018 - 17:07 (GMT+7)

Kể từ 9h ngày 27/10, TP.HCM chính thức thu phí đường tự động không dừng trạm BOT An Sương-An Lạc.

tram thu phi
Lúc 9h ngày 27/10, TP.HCM sẽ thu phí điện tử tự động không dừng

Chiều 12/10, Sở GTVT TP.HCM cho biết, kể từ 9h ngày 27/10, sẽ chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí An Sương – An Lạc trên tuyến QL 1, Q. Bình Tân.

Cụ thể hệ thống thu phí tự động tại trạm thu phí An Sương - An Lạc triển khai tại trạm thu phí chính và 5 trạm thu phí phụ được bố trí như sau:

Tại trạm thu phí chính (lý trình Km 1906+700): bao gồm 5 làn thu phí, trong đó bố trí 2 làn thu phí tự động cho mỗi chiều lưu thông; các làn còn lại áp dụng thu phí hỗn hợp (thu phí tự động đối với xe mua vé tháng và thu phí một dừng đối với các phương tiện còn lại).

Tại trạm thu phí phụ (trạm đường số 7-M1; trạm ngã tư Gò Mây; trạm ngã ba Tân Kỳ Tân Quý; trạm ngã tư Hương lộ 2; trạm ngã tư Bà Hom) áp dụng thu phí hỗn hợp (thu phí tự động và một dừng đối với tất cả các làn thu phí).

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng:

Bước 1 (Áp dụng đối với khách hàng chưa dán thẻ đầu cuối và mở tài khoản thu phí): Khách hàng mang Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu và Giấy đăng ký xe ôtô tới các địa điểm sau để thực hiện dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí tại các địa điểm sau:

Tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc, Quốc lộ 1, quận Bình Tân (bố trí dịch vụ tại trạm xăng 540 cách 500m đến Trạm Thu phí An Sương - An Lạc bên phải tuyến, hướng đi từ An Sương đến An Lạc).

Các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc. Hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH thu phí tự động VETC – đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động, để tổ chức dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí tại các địa điểm do khách hàng yêu cầu.

Bước 2: Sau khi dán thẻ đầu cuối và mở tài khoản thu phí, khách hàng nạp tiền vào tài khoản giao thông qua các kênh nạp tiền bao gồm ứng dụng di động VETC Customer (tải miễn phí trên hệ điều hành Android và IOS), hệ thống ngân hàng, các loại ví điện tử như Viettel Pay, Momo, Bankplus, Ngân lượng và các điểm giao dịch của VETC.

Bước 3: Đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động (Công ty TNHH thu phí tự động VETC) sẽ bàn giao hóa đơn cho khách hàng sau khi có phát sinh giao dịch qua trạm (đối với vé tháng) là 05 ngày, đối với các giao dịch vé lượt thì sẽ tổng hợp vào cuối mỗi tháng hoặc khi khách hàng có nhu cầu.

Thẻ đầu cuối (E-TAG) chỉ dán miễn phí một lần cho mỗi phương tiện và khách hàng không tự ý tháo gỡ (Thẻ đầu cuối sẽ hư hỏng ngay khi tháo gỡ). Trong trường hợp cần cập nhật thông tin trên thẻ, thay đổi thông tin đăng ký tài khoản, Thẻ bị hư hỏng, khách hàng đến trực tiếp tới các điểm dịch vụ của Công ty TNHH thu phí tự động VETC, hoặc liên lạc theo số điện thoại hotline Công ty TNHH thu phí tự động VETC 19006010 - VP.HCM: 028.22532118 để đăng ký làm các thủ tục dán lại thẻ; chi phí liên quan do khách hàng chi trả.

Bước 4: Khi đến Trạm thu phí An Sương – An Lạc, phương tiện tham gia giao thông đã gắn thẻ đầu cuối E-TAG lưu thông qua làn thu phí tự động ETC của trạm thu phí. Hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại cabin thu phí sẽ tự động nhận dạng, đối soát các thông tin đã đăng ký và số tiền hiện có trong tài khoản của khách hàng:

Nếu đáp ứng đủ điều kiện (đúng xe đã đăng ký, tài khoản thu phí khách hàng còn đủ số tiền thanh toán cho lần qua trạm) Barie sẽ tự động mở để xe đi qua.

Nếu đúng xe đã đăng ký nhưng tài khoản thu phí của khách hàng không đủ số tiền thanh toán cho lần qua trạm, barie sẽ không mở và khi đó khách hàng phải mua vé lượt bằng tiền mặt tại cabin làn thu phí.

Đỗ Loan

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông