Vận tải

TP.HCM: Sẽ dùng xe điện chở khách tới các bến buýt sông?

12/11/2017, 09:12

Sở GTVT đề xuất thêm 3 tuyến buýt điện để phục vụ những hành khách đi buýt đường sông

xe buyt dien

Đề xuất thêm 3 tuyến xe buýt điện nhằm phục vụ hành khách đi buýt đường sông Ảnh: Đỗ Loan

Ngày 12/11, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã trình UBND TP thí điểm sử dụng xe điện 4 bánh kết nối với các bến tàu buýt đường sông đến một số địa điểm trên địa bàn TP.

Theo đề xuất của Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án buýt đường sông) sẽ sử dụng 3 tuyến xe điện vận chuyển khách du lịch và người dân từ các bến tàu của các tuyến buýt đường sông. Phương tiện sử dụng là loại xe từ 8 tới 14 chỗ, với 10 xe, hoạt động từ 5h- 22h mỗi ngày. Điểm đậu xe cũng được tính toán sẽ bố trí tại Bến thủy Vườn Kiểng, Bến thủy Bình An và Bến thủy Thảo Điền.

Theo đó, tuyến số 1 xuất phát từ bến Bạch Đằng đi qua hàng loạt các tuyến đường trung tâm như: Hai Bà Trưng - Đông Du - Mạc Thị Bưởi - Công Trường Lam Sơn - Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Lê Thanh Tôn… và kết thúc tại bến Bạch Đằng.

Tuyến số 2 xuất phát từ bến thủy Bình An (quận 2) đi qua các tuyến đường trên địa bàn quận 2 như: Trần Não - Mai Chí Thọ… và kết thúc tại điểm xuất phát.

Tuyến số 3 bắt đầu từ bến thủy Thảo Điền qua các tuyến Nguyễn Văn Hưởng - Thảo Điền - Xuân Thủy...  

Trước mắt Sở GTVT đề xuất xe buýt điện cho tuyến số 1 đến các khách sạn, địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn TP như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyên Huệ, Bảo tàng TP…

Theo Sở GTVT TP HCM, việc thí điểm xe điện 4 bánh trong phạm vi phù hợp và cần thiết để phục vụ người dân đi lại và tham quan du lịch. Đồng thời, cũng phát huy hiệu quả của tuyến buýt đường sông chuẩn bị đưa vào khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.