TP.HCM sẽ thành lập Trung tâm kinh doanh hóa chất

26/07/2016, 18:18
image

TP.HCM sẽ thành lập Trung tâm kinh doanh hóa chất để nhằm quản lý tốt hơn.

kb

Lãnh đạo TP HCM yêu cầu sớm chấm dứt kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên để đưa vào một Trung tâm kinh doanh hóa chất nhằm quản lý tốt hơn.

Chiều 26/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì buổi họp với các sở ngành về việc thành lập "Trung tâm kinh doanh hóa chất, hương liệu thành phố”.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TP, cho biết hiện trên địa bàn TP có trên 600 cơ sơ kinh doanh hóa chất (400 cơ sở hóa chất và trên 200 cơ sở kinh doanh hương liệu) thuộc các quận 5, 6, Tân Bình… các kho chứa có qui mô khác nhau từ 100 m2 đến 1.000 m2. Việc tồn tại các kho hóa chất xen kẽ giữa khu dân cư là một điều cực kỳ nguy hiểm.

Để thành lập Trung tâm kinh doanh hóa chất, Sở Công thương dự kiến cần một diện tích đất khoảng 11ha. Vị trí đặt được xác định tại Khu công nghiệp Phong Phú.

Việc quy hoạch Trung tâm kinh doanh hóa chất được giao cho Quận 8 phối hợp với Ban quản lý Khu Nam thực hiện. Trong đó quận 8 chịu trách nhiệm thu hồi, đền bù, giải phóng mặt bằng. Việc này được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 10/2016.

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh: Việc di dời khu vực kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên và thành lập Trung tâm kinh doanh hóa chất nhằm hai mục đích kiểm soát được hóa chất và phòng chống cháy nổ.

Trung tâm kinh doanh hóa chất không chỉ là nơi buôn bán, kho chứa mà còn là một trung tâm triển lãm hóa chất nhằm giới thiệu những sản phẩm hóa chất cho các DN, giới thiệu công nghệ mới. Trung tâm còn có chức năng tư vấn cho các DN trong việc sử dụng hóa chất cho các sản phẩm của DN, giúp DN hiểu được sản phẩm của họ cần những loại hóa chất gì?

"Việc di dời các kho hóa chất ở chợ Kim Biên không phải xóa bỏ việc kinh doanh buôn bán của bà con mà nhằm giúp cho bà con tiểu thương có một nơi kinh doanh hóa chất an toàn. Quan trọng nhất khi có môi trường kinh doanh an toàn tập trung thì mới kiểm soát được vệ sinh an toàn thực phẩm", ông Tuyến nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.