Quản lý

TP.HCM: Thanh tra giao thông xử phạt 86 xe Uber, Grab vi phạm

25/10/2017, 10:37

Các lỗi vi phạm của Uber, Grab là không có phù hiệu, dừng đỗ sai quy định, không niêm yết thông tin...

150104-thanh-tra-so

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM xử phạt 1 trường hợp Grab vi phạm

Ngày 25/10, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong tháng 10, Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 86 vụ xe Uber, Grab vi phạm, xử phạt hơn 276 triệu đồng.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt 8 trường hợp Uber, Grab không có phù hiệu theo quy định với số 2,8 triệu đồng; 71 trường hợp không niêm yết tên, số điện thoại đơn vị với số tiền 213 triệu đồng; 1 vụ vi phạm về dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định… Lực lượng chức năng cũng phạt chủ phương tiện 06 vụ, với số tiền 60 triệu đồng.

Ngoài ra, trong tháng, Thanh tra Sở đã xây dựng và triển khai Kế hoạch chuyên đề số 1017/KH-TTS ngày 01/9/2017 về tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận chuyển khách của xe Taxi trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đã phát hiện và lập biên bản 65 vụ vi phạm, xử phạt hơn 40 triệu đồng…

Tại khu vực sân bay TSN, Thanh tra Sở bố trí cán bộ, Thanh tra viên phối hợp, hỗ trợ lực lượng An ninh sân bay để kiểm tra, hướng dẫn, điều tiết các phương tiện. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra tại 2 cổng cảng ra vào sân bay ga Quốc nội và Quốc tế mỗi ngày vào 2 khung giờ sáng (7h đến 11h), chiều (16h đến 18h). Khi phát hiện vi phạm xảy ra, hai lực lượng Thanh tra Sở và An ninh sân bay liên hệ bằng điện thoại để xử lý kịp thời nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong khu vực.

Đối với khu vực các tuyến đường xung quanh sân bay TSN, Thanh tra Sở thường xuyên bố trí lực lượng tham gia điều tiết giao thông. Đồng thời, TTGT tăng cường kiểm tra, xử lý các xe vi phạm lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm; Các xe taxi vi phạm quy tắc giao thông, taxi nhái nhãn hiệu và các hành vi khác về trật tự ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.