Vận tải

TP.HCM: Thí điểm thẻ điện tử thông minh trên 9 tuyến xe buýt

05/12/2018, 16:22

Tương lai đây là một loại thẻ thuận tiện cho người dân sử dụng các loại giao thông công cộng như xe buýt, metro...

IMG_0684
Tháng 12, Trung tâm sẽ triển khai thí điểm dùng thẻ điện tử cho tuyến xe buýt mã số 86. Ảnh: Đỗ Loan

Ngày 5/12, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết sẽ tổ chức thí điểm thẻ điện tử thông minh trên một số tuyến xe buýt.

Theo Trung tâm, trong tháng 12, sẽ triển khai xây dựng hệ thống và lắp đặt thiết bị cho tuyến xe buýt mã số 86 (Bến Thành - ĐH Tôn Đức Thắng). Quá trình vận hành trong vòng 1 tháng trên tuyến xe buýt mã số 86, Trung tâm sẽ theo dõi, hoàn chỉnh giải pháp kỹ thuật, các chức năng hệ thống, rút kinh nghiệm và điều chỉnh hệ thống sao cho đạt được các mục tiệu về hiệu quả vận hành đặt ra. 

Trên cơ sở đó, Trung tâm sẽ hoàn chỉnh đề án thí điểm báo cáo Sở GTVT trình UBND TP xin chủ trương chấp thuận triển khai thí điểm trên 8 tuyến xe buýt khác với các tuyến lựa chọn lộ trình đi qua các trường đại học lớn, có số lượt hành khách đi thường xuyên cao, tỷ lệ học sinh - sinh viên đi lại cao.

Sau giai đoạn thí điểm trên 9 tuyến xe buýt trong 6 tháng với tổng số xe dự kiến khoảng 141 phương tiện, Trung tâm sẽ thực hiện đánh giá hiệu quả, báo cáo Sở GTVT trình UBND TP triển khai mở rộng trên toàn hệ thống xe buýt.

Mục tiêu của thẻ xe buýt thông minh nhằm hướng tới công nghệ mở hiện nay có khả năng tích hợp trong thời gian tới với các dịch vụ thanh toán không chỉ phải sử dụng thẻ vật lý mà còn có thể thông qua các tài khoản trên thiết bị di động trên nền tảng công nghệ không tiếp xúc như công nghệ NFC (Near-Field Communications), công nghệ QR code, thẻ tín dụng do các ngân hàng phát hành…

Theo Trung tâm, trong tương lai đây sẽ là một loại thẻ thuận tiện cho người dân khi đi xe buýt bằng công nghệ mới nhiều chức năng thanh toán và sẵn sàng tích hợp, mở rộng để sử dụng 1 thẻ giao thông công cộng cho nhiều loại hình như metro, taxi, buýt thủy, xe đạp công cộng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.