Vận tải

TP.HCM tiếp tục đấu giá quảng cáo trên xe buýt lần 5

15/03/2019, 14:08

Rút kinh nghiệm từ 4 lần thất bại trước, sắp tới đây Trung tâm xe buýt sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của người mua quảng cáo.

img
TP.HCM mới chỉ có 492 trên 1.570 xe buýt được quảng cáo. Ảnh Đ.L

Sáng 15/3, ông Hà Lê Ân, Phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, vừa kiến nghị Sở GTVT cho phép Trung tâm tiếp tục đấu giá quảng cáo trên xe buýt lần 5. Trong lần đấu giá lần này Trung tâm sẽ rút kinh nghiệm so với 4 lần trước.

Theo ông Ân, hiện nay chiếm ưu thế quảng cáo là các trang mạng xã hội nên quảng cáo ngoài trời đang giảm trong đó có xe buýt. Để mua gói quảng cáo, các công ty phải đi khảo sát sản phẩm, chọn tuyến nào mới tham gia đấu đúng tuyến đó, trong khi đó Trung tâm lại chia nhiều tuyến tập trung thành ra các công ty quảng cáo không mua các tuyến mà chưa có sản phẩm. Nắm bắt được thị hiếu này, Trung tâm sẽ chia theo từng tuyến phù hợp với nhu cầu mua bán lẻ trên thị trường, đối tượng sẽ mở rộng hơn.

Hơn nữa phải có thời gian dài trước khi đấu giá để thông báo chính thức, công ty quảng cáo nghiên cứu sản phẩm tuyến nào để họ chuẩn bị trước. Đồng thời Trung tâm sẽ thông báo liên tục trên các phương tiện truyền thông, sau đó mới tổ chức đấu thầu. Thời gian đấu giá linh hoạt, cũng sẽ giảm xuống còn 6 tháng phù hợp với mô hình bán lẻ mà không qua hình thức đấu giá.

Cũng theo ông Ân, khi đối tượng mua trực tiếp sản phẩm như này thì giá quảng cáo sẽ rẻ, nhưng theo luật đấu giá quy định, đối với một tài sản không thuộc tài sản của Nhà nước nếu một gói có một người tham gia thì phải tuyên bố không thành đối với gói đó, và gói đó sẽ được tổ chức thêm một đợt nữa là lần thứ 6.

“Trong trường hợp lần 5, 6 không thành công, Trung tâm sẽ ngưng tổ chức đấu giá và có thể thay đổi phương thức có thể giao cho doanh nghiệp tự tìm đầu mối quảng cáo trên xe buýt. Lúc bấy giờ cơ cấu tổ chức trợ giá sẽ được tính toán lại”, ông Ân nói.

Trước đó, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM tổ chức đấu giá quảng cáo trên xe buýt 4 lần nhưng đều không thành công. Lần gần đây nhất Trung tâm dự tính sẽ tổ chức đấu giá ngày 8/3 nhưng không có hồ sơ nào tham gia. Sau đó Trung tâm tiếp tục gia hạn đến ngày 12/3 và kết quả vẫn không có doanh nghiệp nào quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.