Thời sự

TP.HCM tiếp tục hứng mưa, dân mạng than "khổ lắm"!

28/09/2016, 17:25
image

Tình hình ngập do mưa lớn ở TP.HCM đã khiến không ít người phải than "khổ lắm".

_DSC8813-72ce2

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng.

Theo TTKTTV Trung ương, tình hình thời tiết tại TP.HCM thời điểm hiện tại vẫn đang diễn biến phức tạp khi nhiều khu vực phải hứng chịu mưa lớn, một số khu vực có mưa rào và dông, gió giật mạnh.

Cập đến 16h30 chiều nay (28/9), nhiệt ở mức cao nhất tại khu vực này là 30°C, độ ẩm đạt 77%, trời có mưa nhỏ.

Tốc độ gió tại thời điểm lúc 16h30 đạt 5,62km/h, tầm nhìn xa đạt 6,21km. Lượng mưa trung bình đo được là 6.5532.

Dự báo trong 10 ngày tới, khu vực TP.HCM sẽ tiếp tục có mưa rào và dông chủ yếu vào lúc chiều tối. Nhiệt độ trung bình ngày từ 24 đến 30°C.

>>>>Xem thêm video:

Trước tình hình mưa vẫn diễn ra gây nên tình trạng ngập ở nhiều địa phương, người dân ở TP.HCM đã tỏ ra lo lắng khi các hoạt động sinh hoạt, việc làm, giải trí hàng ngày đều bị ảnh hưởng.

Thậm chí nhiều cá nhân còn liên tục chia sẻ trên Facebook những dòng trạng thái thể hiện sự ngán ngẩm khi phải chịu đựng thời tiết mưa lớn dài ngày.

“Nếu mưa còn kéo dài thêm 3 đến 4 ngày nữa chắc xếp đuổi việc mình quá. Ngày nào cũng phải chật vật đến cơ quan và muộn giờ”, tài khoản Facebook mang tên Duy Cường chia sẻ.

Một tài khoản Facebook khác mang tên Huỳnh Việt Hiếu Minh thậm chí còn suy từ nỗi lo từ tình trạng mưa ngập ở TP.HCM đến những thảm họa kinh hoàng hơn của Trái Đất trong tương lai.

“Chạy ngoài đường giờ sợ lắm.

Không phải sợ vì mưa to gió lớn...

Sợ vì một vài năm nữa, thiên nhiên nổi giận hơn, ngập sẽ lên tới nóc nhà luôn chứ không phải chìm chiếc xe không đâu”.

Rồi vài năm nữa, không biết Trái Đất sẽ ra sao.."

thời tiết

Người dân sống tại TP.HCM tỏ ra lo lắng về tình hình thời tiết.

Cùng chia sẻ về nỗi ngán ngẩm khi thời tiết mưa kéo dài tại TP.HCM, Facebook Xuân Nghĩa viết “ Nhìn thấy cái lịch chiều nay mà ớn quá”. Kèm theo lời này là hình ảnh tình hình thời tiết được cập nhật từng giờ của khu vực TP.HCM. Trong đó, đa phần các khung giờ đều thể hiện tình hình thời tiết nhiều mây và mưa dông.

13900476_10201945007624282_722555755_n

Sự ngán ngẩm tột độ khi thời tiết chỉ toàn mưa và mưa.

Ở một diễn biến khác có liên quan, theo thống kê của Trung tâm chống ngập TP HCM, trận mưa chiều 26/9 khiến 59 tuyến đường bị ngập. Trung tâm này lý giải việc ngập là do mưa cực đoan, vượt mọi thiết kế về hệ thống thoát nước của thành phố.

“Trận mưa hôm qua có thể là một trong những trận mưa lớn nhất từ sau năm 1975 đến nay, trong khi hệ thống cống thoát nước của thành phố chưa đáp ứng được nên gây ngập trên diện rộng”, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP lý giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.