Quản lý

TP.HCM tổ chức hội thảo "Nâng cao năng lực vận tải đa phương thức"

21/02/2019, 13:22

Hội thảo thảo luận để xem xét chặt chẽ về những điều kiện thuận lợi và đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh về vận tải đa phương thức...

img
Trường ĐH GTVT TP.HCM đăng cai tổ chức hội thảo "Nâng cao năng lực về vận tải đa phương thức”.

Ngày 21/2, tại Trường ĐH GTVT TP.HCM tiếp tục diễn ra hội thảo “Nâng cao năng lực về vận tải đa phương thức”.

Hội thảo diễn ra từ ngày 18 - 22/2 với hơn 30 đại biểu tham dự đến từ các chuyên gia đầu ngành, đại diện quan chức đến từ Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Đông Nam Á (AFFA) và đại diện đến từ Chính phủ các nước Malaysia, Myanmar, Indonesia, Singapore, Lào, Brunei, Úc và Việt Nam.

Năm 2005, tại Viêng Chăn (Lào), Hiệp định Khung ASEAN về Vận tải Đa phương thức (AFAMT) đã được ký kết giữa 7 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc ký Hiệp định này đã tạo điều kiện thuận lợi về mặt pháp lý cho việc phát triển vận tải đa phương thức trong khu vực.

Hội thảo lần này được tổ chức với mục tiêu nâng cao năng lực của các bên liên quan chủ yếu bao gồm các cán bộ, công chức chính phủ và các Hiệp hội bộ, ngành, gia nhập hiệu quả về Hiệp định khung AFAMT và phát triển mở rộng về vận tải đa phương thức vào kế hoạch phát triển quốc gia. Hội thảo sẽ đánh giá tiến độ thực hiện, xác định rõ những hạn chế và thách thức còn tồn tại, khách mời tham dự trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những giải pháp tốt nhất nhằm khắc phục những trở ngại này một cách hiệu quả.

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành của các nước sẽ thảo luận nhằm mục đích để xem xét chặt chẽ về những điều kiện thuận lợi và đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh về vận tải đa phương thức, đặc biệt chú trọng về tính pháp lý vận tải đa phương thức và triển khai hoạt động của Hiệp định khung AFAMT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.