Hạ tầng

TP.HCM: Ứng dụng công nghệ khoan ngầm, hạn chế đào mở truyền thống

19/01/2018, 09:25

Sự vượt trội của ứng dụng công nghệ khoan ngầm là giảm ùn tắc giao thông, thời gian thi công nhanh...

20180118_223945

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM có buổi làm việc với công ty VMCtech về việc làm rõ sự vượt trội của ứng dụng công nghệ khoan ngầm kéo ống 

Chiều 18/1, Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các sở ngành đã có buổi làm việc với Công ty phát triển hạ tầng kỹ thuật VMCtech về việc làm rõ sự vượt trội của ứng dụng công nghệ khoan ngầm kéo ống so với biện pháp đào đường truyền thống.

Đây là giải pháp công nghệ phù hợp với việc xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật ngầm nhằm giảm thiểu rủi ro phát sinh từ việc thi công.

Ông Trần Văn Chín, Chủ tịch HĐQT VMC Group đã trình bày những điểm chính của công nghệ này và cho biết đây là công nghệ khoan dẫn hướng theo ống - Horizontal Direction Drilling (viết tắt là HDD). HDD là công nghệ hiện đại đạt chuẩn ASTM của Mỹ, đã được nhiều quốc gia phát triển áp dụng thực hiện các dự án ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật như cấp thoát nước, cáp quang, viễn thông, điện lực, chiếu sáng, camera an toàn giao thông, chống ngập…

Với ưu điểm vượt trội của công nghệ khoan ngầm so với đào mở truyền thống cụ thể: giảm ùn tắc giao thông khi thi công, thời gian thi công nhanh, thi công qua khu vực địa chất hay địa hình phức tạp, thi công kép kín không gây ô nhiểm môi trường. Hạn chế di dời công trình ngầm hiện hữu hay xử lý giao cắt, đặc biệt chi phí thấp hơn so với việc thi công đào hở như hiện nay.

images656725hientruongmayxuclamdut_HMYT

Đào hở đang gặp nhiều hạn chế khi thi công

Kết thúc buổi làm việc, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết, thời gian tới, UBND TP sẽ có văn bản yêu cầu tất cả các đơn vị thi công liên quan đến đào mở phải tổ chức ứng dụng công nghệ khoan ngầm đưa vào thi công. Tuy nhiên khi triển khai thực hiện phải tổ chức đấu thầu công khai minh bạch và chủ đầu tư phải đưa ra điều kiện ứng dụng công nghệ khoan ngầm.

Ông Tuyến nhấn mạnh, yêu cầu 24 quận, huyện, chủ đầu tư các dự án khi triển khai hạn chế tối đa việc thi công đào mở như hiện nay mà thay vào đó là công nghệ khoan ngầm, trừ trường hợp bất khả kháng không dùng được công nghệ khoan ngầm mới cho phép thi công đào hở.

Ông Tuyến cũng giao cho thanh tra, các đơn vị liên quan giám sát, kiểm tra các công trình đào hở hiện nay và phải có báo cáo sớm nhất.

img

Công nghệ thay đổi thế giới giao thông như thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.