Quản lý

TP.HCM: Ứng dụng công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí ô tô đậu ở lòng đường

22/04/2019, 15:42

Từ 1/5, thanh niên xung phong sẽ thay thế quản lý trật tự đô thị tại các bãi đỗ ô tô dưới lòng đường đang tổ chức thu phí theo giờ.

img
Nhân viên thu vé xé vé thủ công tại đường Phan Châu Trinh, Q. 1

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch 1678/KH-SGTVT về điều chỉnh quy trình, ứng dụng giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng lòng đường để đỗ ô tô trên 22 tuyến đường tại TP. Việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo an ninh trật tự, ATGT và kiểm soát thời gian thu phí, thu đúng, thu đủ.

Theo kế hoạch trên, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong sẽ là đơn vị chủ trì công tác tổ chức quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô, trước khi hoàn tất việc đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ.

Thanh niên xung phong sẽ thay thế lực lượng trật tự đô thị của các quận 1, 5 và 10, thực hiện công tác hướng dẫn tài xế ra vào các bãi đỗ, sử dụng ứng dụng My Parking để thanh toán hoặc thanh toán qua hình thức nhắn tin đến đầu số 1008.

Việc phối hợp bàn giao nhân sự, trang thiết bị giữa thanh niên xung phong và UBND các quận 1, 5, 10 hoàn thành trước ngày 1/5 (thời gian dự kiến vận hành chính thức), trong đó phải đảm bảo thống nhất, phù hợp với các quy định về viên chức, người lao động.

Về giải pháp công nghệ, Viettel TP.HCM vẫn đơn vị cung cấp và sẽ thực hiện việc quản lý, giám sát, điều hành cũng như quản lý giao dịch. Đồng thời, ký hợp đồng triển khai các giải pháp kết nối với các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông như Vinafone, Mobifone, Vietnam mobile..., để thanh toán phí.

Theo Sở GTVT, sau khi điều chỉnh quy trình, UBND các quận 1, 5 và 10 sẽ là cơ quan giám sát, xử lý các vi phạm về an ninh, trật tự ATGT trên các tuyến đường cho phép thu phí đỗ ô tô và khu vực lân cận. Sở GTVT sẽ chủ trì, phối hợp với các quận tổ chức giám sát tình hình thực hiện trong quá trình sửa đổi, bổ sung và đề xuất các hình thức, công nghệ mới... Sau khi ổn định tổ chức thu phí sử dụng tạm lòng đường để đỗ ô tô, sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn công nghệ phục vụ cho việc thu phí.

Trước đó, trong thời gian đầu tổ chức thu phí ô tô đậu dưới lòng đường theo giờ ở 22 tuyến thuộc các quận 1, 5 và 10, việc thu phí có xảy ra tình trạng thất thoát…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.