Vận tải

TP.HCM vi phạm xe chở hàng quá tải gia tăng

24/04/2018, 11:23

Tháng 4 Thanh tra giao thông xử lý 365 vụ xe quá tải (tăng 453% so tháng 3), xử phạt hơn 5,7 tỷ đồng.

Xe quá tải
Trong tháng 4 Thanh tra giao thông đã xử lý 365 vụ xe chở hàng quá tải (tăng 453% so với tháng 3), xử phạt hơn 5,7 tỷ đồng.

Ngày 24/4, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong tháng 4 đã phát hiện và xử lý 1.561 vụ vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộđường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt gần 8 tỷ đồng (tăng gần 300% số vụ vi phạm và tăng 466% số tiền xử phạt so với tháng 3).

Cụ thể, về công tác kiểm tra xử lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa: Trong tháng, Thanh tra đã phát hiện và xử lý 365 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép (tăng 453% số vụ vi phạm so với tháng 3)  với tổng số tiền xử phạt hơn 5,7 tỷ đồng.

Riêng về xử lý các công trình thi công “bầy hầy”: Trong tháng, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý 85 vụ vi phạm (tăng 672% số vụ vi phạm so với tháng 3), với số tiền xử phạt 500 triệu đồng. Trong đó, xử lý hành vi không thu dọn ngay các biển báo hiệu, rào chắn, phương tiện thi công, các vật liệu khác hoặc không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong.

Đối với công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện lưu thông vào đường cấm (cấm tải trọng, cấm theo giờ,…), Thanh tra Sở đã xử lý 42 vụ vi phạm, với số tiền xử phạt là 46 triệu đồng

Theo Thanh tra Sở, hiện nay, đơn vị đã triển khai cho các đội Thanh tra chuyên ngành trực thuộc phối hợp với các Khu quản lý giao thông đường thủy, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn tổng rà soát, lên danh mục các vị trí, khu vực, tuyến đường có tình trạng tái lập không đúng quy định gây mất ATGT để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.