Xã hội

TP.HCM xảy ra 1.426 vụ cháy, nổ trong năm 2014

24/01/2015, 13:41

Đã có 31 người chết và 34 người bị thương do các sự cố cháy, nổ gây ra tại TPHCM trong năm 2014...

chay-lon-2-tiem-sua-xe-5-nha-lien-ke-lanh-du-3
Một vụ cháy lớn xảy ra tại tiệm sửa xe máy trên đường XVNT, quận Bình Thạnh

Trong năm 2014, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra 1.426 vụ tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó, lực lượng PCCC Thành phố trực tiếp chữa cháy, xử lý 210 vụ cháy. Có 6 vụ tự đốt, 3 vụ nổ, 94 vụ cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng PCCC tại chỗ đã dập tắt, xử lý 85 vụ cháy, 8 vụ tự đốt , 3 vụ nổ, 18 vụ cứu nạn, cứu hộ và 999 sự cố khi vừa mới phát sinh, không để xảy ra thiệt hại do cháy gây ra.

Đối tượng xảy ra nhiều sự cố cháy nhất vẫn là nhà dân, cả năm có 654 vụ (chiếm hơn 50%).

Nguyên nhân cháy chủ yếu là do sự cố và vi phạm quy định trong sử dụng điện. Theo thống kê, có 620 vụ cháy do sự cố điện gây ra (chiếm hơn 47%).

Về thiệt hại về người, đã có 31 người chết và 34 người bị thương do các tai nạn cháy, nổ gây ra.

Bên cạnh đó, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 45 tỷ đồng.

Đại tá Lê Tấn Bửu cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán, lượng hàng hóa phục vụ cho sản xuất, kinh doanh để chuẩn bị cho Tết sẽ tăng đáng kể. Từ đó dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ tại các khu dân cư, các chợ, trung tâm thương mại... Vì vậy, sẽ cần triển khai nhiều biện pháp như tuyên truyền, rà soát tổ chức kiểm tra việc PCCC ở các khu dân cư, các chợ, các cơ sở sản xuất để đảm bảo không xảy ra tình trạng cháy nổ.

Bên cạnh đó ông Bửu còn cho biết, cần phải có biện pháp hợp lý về công tác thiết kế gia công, lắp ráp hộp đèn quảng cáo, bảng hiệu để tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc như vụ cháy quán karaoke ở quận 3.

Mai Huyên – Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.