Quản lý

TP.HCM xóa bỏ xe dù trước ngày 31/12

01/10/2016, 18:26

UBND TP.HCM yêu cầu trước 31/12 phải kiên quyết xóa bỏ và không để tái diễn tình trạng xe dù, xe khách trá hình.

IMG_2729

Tình trạng xe khách lập bến tại các quận nội thành để đón trả khách làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT. (Ảnh: Xe khách của hãng xe Thành Bưởi vào khu vực bến do công ty này lập tại số 419 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10 lúc 11h sáng 1/10)

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện các biện pháp nhằm giải quyết tình trạng xe khách trá hình và bến xe khách “lậu” trên địa bàn TP.

Tại công văn này, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo Chánh thanh tra sở chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc các quận, huyện có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về xây dựng hoặc thành lập bến xe, bãi đỗ xe không đúng theo quy hoạch hoặc không được phép của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Yêu cầu tập trung chấn chỉnh và làm chuyển biến ngay tình hình và báo cáo kết quả cho UBND TP trước 30/10.

Về tình trạng xe dù, xe khách trá hình, UBND TP đồng ý đề xuất của Sở GTVT thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc chấp hành các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn ngành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đối với các đơn vị hoạt động vận tải trên địa bàn TP. Kiên quyết xóa bỏ và không để tái diễn tình trạng xe dù, xe khách trá hình, hoàn thành trước 31/12.

Đoàn kiểm tra liên ngành do Giám đốc Sở GTVT làm trưởng đoàn, các thành viên là đại diện lãnh đạo Công an TP, Ban ATGT TP, Thanh tra Sở GTVT.

Giao thường trực Ban ATGT TP phối hợp với Sở GTVT, Sở Thông tin và truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến các đơn vị kinh doanh vận tải, chế tài, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng ô tô. Công bố rộng rãi, minh bạch thông tin của các đơn vị, cá nhân trong hoạt động vận tải thông qua các phương tiện truyền thông để người dân biết và giám sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.