Xã hội

TP.HCM: Xử lý cán bộ đưa “nhầm” người vào Trung tâm hỗ trợ XH

12/11/2017, 14:56

UBND Q.Thủ Đức, TP.HCM báo cáo vụ đưa "nhầm" 2 cô gái vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.

MAY05325

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Ngô Thị Kiều.

Ngày 12/11, nguồn tin của PV cho biết, UBND Q.Thủ Đức vừa có văn bản số 409/ BC-UBND báo cáo UBND TP.HCM kết quả xử lý cán bộ công chức P.Tam Bình việc đưa chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và bạn tên Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) quên mang CMND vào Trung tâm Hỗ trợ TP.HCM không đúng quy định.

Sai đối tượng, tiến hành quá vội vàng

Theo đó, thực hiện kế hoạch (số 142/KH-UBND ngày 25/4/2017) của UBND Q.Thủ Đức, công an P. Tam Bình đã xây dựng kế hoạch về phòng ngừa, đấu tranh kéo giảm phạm pháp hình sự trên địa bàn. Qua nắm thông tin từ quần chúng, quán cà phê MU có biểu hiện nghi vấn, tổ chức cá độ bóng đá nên lúc 16h ngày 18/9, tổ công tác tiến hành kiểm tra khu vực chợ Đầu mối nông sản Thủ Đức. Qua kiểm tra, tổ công tác đề nghị chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung và em Ngô Thị Kiều xuất trình các loại giấy tờ tùy thân để kiểm tra nhưng hai em không xuất trình được bất cứ các loại giấy tờ nào. Do đó tổ công tác mời hai em về trụ sở làm việc. Tại đây, trong quá trình lấy lời khai 2 em vẫn không xuất trình được loại giấy tờ tùy thân nào, nói có người thân ở TP.HCM nhưng không rõ ở đâu? Cán bộ công an yêu cầu gọi điện người thân đến bảo lãnh về nhưng cả 2 không chịu liên lạc, khai báo vòng vo.

Đến 19h cùng ngày, công an P.Tam Bình phối hợp nhân viên phụ trách phòng chống tệ nạn xã hội Phường lập hồ sơ đề xuất Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận có công văn kiến nghị Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM tiếp nhận...

IMG_7099

Sau đó UBND P.Tam Bình tổ chức họp báo xin lỗi gia đình hai cô gái

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại, UBND P.Tam Bình nhận thấy, việc đưa hai em Nhung và Kiều vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội là sai đối tượng và tiến hành quá vội vàng. Do vậy, đến 15h30 ngày 29/9, UBND P.Tam Bình có mời hai em Nhung và Kiều cùng đại diện gia đình công khai xin lỗi, gia đình hai em cũng chấp thuận và không có ý kiến gì thêm. Đến 15h55 cùng ngày, UBND P.Tam Bình cũng đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc với các cơ quan báo chí.

Không kỷ luật chủ tịch UBND P.Tam Bình

Sau khi sự việc xảy, chủ tịch UBND Q.Thủ Đức đã yêu cầu chủ tịch P.Tam Bình khẩn trương báo cáo làm rõ vụ việc, rà soát quy trình xử lý đưa người vào trung tâm có đúng quy định hay không và việc xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Đến ngày 18/10, Hội đồng kỷ luật Q.Thủ Đức họp xem xét, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân theo quy định. Cụ thể, đối với ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND P.Tam Bình, với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, có sai sót khi chỉ đạo giải quyết vụ việc chưa đảm bảo theo quy định, tập thể đã phân tích làm rõ trách nhiệm của cá nhân và quyết định không kỷ luật ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, nhưng nghiêm khắc phê bình, cắt thi đua năm 2017.

Đối với các công chức, nhân viên liên quan: Thống nhất kết quả xử lý kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Lưu Kim Dậu, cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội P.Tam Bình. Nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đối với Ông Nguyễn Tăng Cường, Bí thư Đoàn TNCS TP.HCM P.Tam Bình.

Đối với các bộ, chiến sĩ Công an P.Tam Bình, công an Q.Thủ Đức đã chủ trì Hội nghị tổ chức họp kiểm điểm đối với các cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến vụ việc và phân tích, đánh giá tính chất vụ việc. Qua đó, rút kinh nghiệm chung, chấn chỉnh tất cả các cá nhân có liên quan đến vụ việc. Công an Quận đã hoàn tất hồ sơ, báo cáo về Công an TP.HCM để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.