Thế giới

TQ hoan nghênh quan chức Mỹ tới thăm, giải quyết căng thẳng thương mại

22/04/2018, 15:19

Trung Quốc thể hiện rất hoan nghênh kế hoạch thăm Bắc Kinh của các quan chức cấp cao Mỹ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

Ngày 22/4, Trung Quốc thể hiện rất hoan nghênh các quan chức cấp cao Mỹ tới thăm Bắc Kinh nhằm giải quyết các vấn đề về kinh tế và thương mại trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang.

Trong một thông báo ngắn, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết “đã nhận được thông tin rằng phía Mỹ hy vọng tới thăm nước này để bàn về vấn đề kinh tế và thương mại. Trung Quốc hoàn toàn hoan nghênh”.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã hé lộ khả năng ông sẽ tới Trung Quốc để tìm cách giảm bớt căng thẳng giữa hai "ông lớn" về kinh tế.

Ông Mnuchin cho biết, ông vẫn tiếp tục bàn với các đối tác Trung Quốc để giải quyết những khác biệt về thương mại giữa hai nước nhưng có thể sẽ tới Bắc Kinh để bàn bạc. “Chuyến đi tới Trung Quốc đang được cân nhắc” – ông nói.

Trước đó, ông Mnuchin từng gặp Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc Yi Gang trong cuộc họp tại Quỹ tiền tệ quốc tế và Ngân hàng Thế giới, bàn về khả năng Trung Quốc mở cửa thị trường với cạnh tranh nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.