Ẩm thực

Trả 14 tỉ VND cho một con cá ngừ

31/01/2017, 14:25
image

Chủ của con cá ngừ đắt nhất thế giới chính là ông Kiyoshi Kimura, người điều hành chuỗi nhà hàng Sushi.

vua ca hoi

 Một người Nhật trả hơn 74,2 triệu yên (hơn 14,5 tỉ VND) để mua một con cá 

Người được mệnh danh là “Vua cá của Nhật đã trả giá cao nhất, hơn 74,2 triệu yên (hơn 14,5 tỉ VND) chỉ để mua một con cá ngừ tại phiên đấu giá đầu tiên dịp năm mới ở chợ cá Tsukiji của Nhật Bản, theo Straitstimes.

Chủ của con cá ngừ đắt nhất thế giới chính là ông Kiyoshi Kimura, người điều hành chuỗi nhà hàng Sushi mang tên Sushizanmai nổi tiếng của Nhật Bản. Người đứng đầu chuỗi nhà hàng Sushizanmai rất tự hào khi là chủ sở hữu của chú cá ngừ nặng 212 kg dù chỉ trong một chốc lát. Sau đó, chú cá này sẽ được xẻ thịt để làm sushi phục vụ chuỗi nhà hàng của ông.

Với mức giá trên, một miếng sushi cá ngừ có giá khoảng 85 USD, cao gấp 25 lần so với một miếng cá ngừ mà hãng Sushizanmai của ông vẫn cung cấp trên 51 cửa hàng khắp Nhật Bản. “Tôi cảm thấy giá mua cá khá đắt nhưng bù lại tôi hạnh phúc vì đấu giá thành công, trở thành chủ nhân của con cá ngừ ngon về cả kích thước và hình dáng”, ông Kiyoshi Kimura nói.

Mặt khác, việc mạnh tay chi tiền vào các cuộc đấu giá thường niên dịp năm mới cũng là chiến lược giúp ông Kimura xây dựng thành công chuỗi nhà hàng sushi thành thương hiệu quốc gia. Năm nay đánh dấu lần thứ 6 ông chiến thắng trong cuộc đấu giá tại chợ cá này.

Ông Kimura khẳng định, tiền đấu giá đắt nhưng “xắt ra miếng” bởi chỉ một, hai ngày sau đấu giá, khắp các mặt báo trong và ngoài nước sẽ đưa tin về sự kiện; nhờ đó, thương hiệu của ông cũng nổi như cồn, thu hút thực khách hiếu kỳ tới chiêm ngưỡng chú cá đắt giá và mong muốn thưởng thức một miếng sushi được cắt từ chú cá đó.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.