Thế giới giao thông

Trả lương tài xế xe buýt bằng tiền xu

25/03/2017, 07:43

Công ty điều hành xe buýt Baoying tại miền Đông Trung Quốc phải trả tiền lương cho tài xế bằng tiền xu...

Theo đó, khoảng 200 nhân viên đến từ Công ty Giao thông ô tô Baoying được trả lương bằng vài bao tiền xu, hầu hết có mệnh giá 1 NDT (khoảng 3.000 VND).

Theo trang tin Jiangsu Net của Trung Quốc, số lượng hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt của công ty này tăng cao trong dịp Tết Âm lịch vừa qua. Nhưng nhiều hành khách thích trả bằng tiền mặt thay vì sử dụng thẻ đi lại - người đứng đầu công đoàn Baoying, ông Gu Fengyun cho hay. Do đó, ban quản lý công ty vô cùng đau đầu khi tìm cách xử lý toàn bộ số tiền xu chất đống này. Thay vì chuyển hết số tiền đó tới ngân hàng, ban quản lý quyết định đóng tiền xu thành các bao với tổng trị giá 200.000 NDT (tương đương 30.000 USD) để trả lương cho nhân viên.

Tuy nhiên, nhiều tài xế không hài lòng với hình thức trả lương này. Một tài xế chia sẻ: “Chúng tôi rất bất tiện khi mang cả bao tiền xu như vậy đi mua sắm”. Một người khác bất mãn vì có nhân viên nhận được toàn tiền xu mệnh giá 300 NDT, có người lại nhận tiền xu mệnh giá 1.000 NDT nên bao tiền xu nhẹ hơn. Sau khi câu chuyện được đăng tải rộng rãi trên báo chí, chi nhánh địa phương của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã liên hệ với công ty để đề xuất giải pháp. Theo đó, chi nhánh này sẵn lòng cho công ty trên chuyển đổi sang tiền giấy một cách dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.