Thời sự

Trà Vinh: Bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy trình

14/11/2018, 20:47

Ban tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh có báo cáo kết quả kiểm tra rà soát, thẩm định về công tác cán bộ.

de872b0c438015a8b10dbf17be64c881

Ảnh minh họa

Ngày 14/11, cung cấp thông tin cho báo chí, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) cho biết đã rút quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Bình giữ chức Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện vì ông này không có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Trước đó, Ban tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh có báo cáo kết quả kiểm tra rà soát, thẩm định hồ sơ về công tác cán bộ.

Theo báo cáo, trong số 2.540 cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có 19 trường hợp và 19.406 cán bộ diện Ban Thường vụ Huyện ủy và tương đương quản lý có đến 167 trường hợp cùng thiếu tiêu chuẩn, điều kiện như bằng chuyên môn, chính trị, tin học, ngoại ngữ.

Về công tác điều động, luân chuyển cán bộ, có 20 trường hợp điều động, luân chuyển thiếu các tiêu chuẩn, trong số này có 2 trường hợp cán bộ được điều động, luân chuyển sai quy trình thủ tục.

Đối với công tác bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, bổ nhiệm lại cán bộ cũng xảy ra nhiều sai sót, hạn chế. Cụ thể, có 47 cán bộ thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý thiếu tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn như chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng cán bộ hay bổ nhiệm lại trễ hạn; 301 trường hợp cán bộ thuộc Ban thường vụ Huyện ủy và tương đương quản lý thiếu tiên chuẩn, điều kiện hoặc sai quy trình thủ tục. Trong đó có trường hợp ông Nguyễn Hữu Bình, phó Bí thư Đảng xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, được điều động bổ nhiệm chức Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chưa có bằng tốt nghiệp THPT.

Từ kết quả này, Ban tổ chức tỉnh ủy Trà Vinh kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với Thường trực cấp ủy, người đứng đầu cơ quan tham mưu thực hiện chưa đúng quy trình công tác cán bộ, rút hai quyết định bổ nhiệm sai quy định đối với bà Thoại và ông Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.