Thế giới

“Trai tài, gái sắc” gia nhập đường đua chính trị Thái Lan

19/11/2018, 11:51

Các gương mặt tham gia các đảng mới tại Thái Lan bao gồm VĐV golf nổi tiếng Thongchai Jaidee, cựu Hoa hậu Nahatai Lekbumrung.

Cựu hoa hậu Nahatai Lekbumrung

Cựu hoa hậu Nahatai Lekbumrung đăng ký tham gia đảng Thai Raksa Chart trong ngày 18/11

Sau khi cầm quyền từ năm 2014, chính quyền quân sự Thái Lan đã dần tháo dỡ một số hạn chế liên quan đến bầu cử, cho phép các đảng mới được thành lập và kết nạp thành viên, nhưng rút lại quyền vận động tranh cử.

Hạn chót để gia nhập cuộc chạy đua vào Quốc hội tháng 2/2019 rơi vào cuối tháng này, trong đó, ngày 18/11 chứng kiến sự tham gia rầm rộ của nhiều gương mặt mới.

Vận động viên golf Thongchai, 49 tuổi, đã tiếp thêm sức lực cho đảng Thai Raksa Chart (tạm dịch: Bảo Quốc), vừa mới thành lập gần đây và được cho là bắt nguồn từ chính đảng lớn nhất nước, Puea Thai.

Tay Golf Thongchai_jaidee_gallery

Vận động viên Golf nổi tiếng Thongchai Jaidee đã giành Cúp vô địch Asian Tour 13 lần

Quân đội đã lật đổ chính quyền cho đảng Puea Thai của bà Yingluck Shinawatra dẫn đầu cách đây 4 năm và sau đó kết án cựu thủ tướng tội tham nhũng.

Bên cạnh đó, người đẹp Nahatai Lekbumrung, đăng quang hoa hậu Global Beauty Queen năm 2006, cũng gia nhập đảng Thai Raksa Chart.

Còn đảng Palang Pracharat, được cho là có nguồn gốc từ quân đội, thu hút khoảng 50 cựu nghị sĩ tham gia trong một ngày.

Một đảng mới tên Prachachart cũng đăng ký vào chính trường, do chính khách kỳ cựu Wan Muhamad Noor Matha dẫn đầu, kêu gọi được sự góp mặt của các nhân vật có mối quan hệ thân thiết với cảnh sát, quân đội và lực lượng biên phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.