Thế giới

Trái với tuyên bố của Trump,Mỹ mở thêm căn cứ quân sự tại Syria

15/05/2018, 18:59

Mỹ đang thiết lập một căn cứ mới ở tỉnh Deir ez-Zor, phía đông Syria.

1064459844

Căn cứ quân sự mới của Mỹ tại Manbji, Syria (Nguồn Reuters)

Hãng thông tấn Fars News (Iraq) dẫn các nguồn thạo tin ngày 15/5 cho biết, căn cứ quân sự mới của Mỹ tọa lạc tại khu vực Badiyeh al-Sha"afa, sẽ được trang bị các hệ thống quân sự hiện đại.

Thông tin này xuất hiện một tuần sau khi Sharfan Darwish, phát ngôn viên Hội đồng Quân sự Manbij của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ bảo trợ cho biết, quân đội Mỹ đã thiết lập một căn cứ mới ở Manbij cách đây 3 tháng, trước đe dọa của Thổ Nhĩ Kỳ về nguy cơ chiếm quyền kiểm soát toàn bộ khu vực.

Hồi tháng 4, Fars News cũng đã tiết lộ về một căn cứ quân sự mới của Mỹ được thành lập tại mỏ dầu al-Omar ở Đông Nam Deir ez-Zor. Tại đây, Washington đã triển khai nhiều khí tài quân sự, bao gồm tên lửa hành trình và xe bọc thép.

Trong một phát biểu vào tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết quân đội Mỹ sẽ không rút lực lượng khỏi Syria, thay vào đó sẽ mở rộng các hoạt động tại đây.

Thông báo của ông Mattis mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của Tổng thống Donald Trump rằng quân đội Mỹ sẽ rời khỏi Syria trong tương lai gần. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.