Vận tải

Trạm cân QL19 qua Bình Định: Có trạm mà không cân xe

31/03/2015, 14:29

Hàng trăm xe tải thản nhiên qua trạm cân nhưng lực lượng chức năng không phát hiệu lệnh dừng xe để cân tải trọng.

_MG_0025
Trạm cân số 9, Quốc lộ 19, qua tỉnh Bình Định vắng hoe, không có bóng dáng người làm nhiệm vụ

Trong ba ngày 26-28/3, hàng trăm chiếc xe tải vô tư qua trạm cân số 9 một cách rất dễ dàng mà không phải chịu bất kỳ sự kiểm tra kiểm soát nào của lực lượng chức năng. 

Theo quan sát của PV Báo Giao thông tại trạm cân số 9 trong những ngày qua, không có một cán bộ nào thực hiện nhiệm vụ giám sát tải trọng. Lều bạt (chỗ nghỉ ngơi) được đóng kín, cửa xe ô tô của đoàn liên ngành cũng như vậy. 

Chiều ngày 26/3, PV Báo Giao thông đến quán nước sát với trạm cân số 9, người phụ nữ tại quán này cho biết bà hiện đang nấu ăn cho tổ công tác tại trạm cân. Khi thấy hỏi thăm người phụ nữ này nói vào giờ ăn, 12h trưa và lúc 19h tối thì xe có thể qua trạm dễ dàng vì giờ ấy ăn cơm cả tổ. Nên không có ai trực, xe có thể qua dễ dàng. 

Ngoài ra người phụ nữ này cho biết, hiện chỉ cân xe đi từ hướng Thị xã An Nhơn lên hướng Gia Lai. Còn xe đi xuống ngược lại thì không bị kiểm tra. Tính đến 12h trưa ngày 28/3, trạm cân này vẫn chưa thấy hoạt động. 

Trong 3 ngày  26-28/3, lực lượng TTGT có mặt mà không làm gì. 

PV Báo Giao thông đã liên lạc với ông Nguyễn Quả, Chánh thanh tra Giao thông tỉnh Bình Định để tìm hiểu vì sao trong ngày 26-28/3 không thấy trạm cân số 9 hoạt động. Ông Quả cho biết trong các ngày trên trạm cân vẫn hoạt động, thực hiện nhiệm vụ bình thường. Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị cung cấp số liệu xử lý xe quá tải trong 3 ngày đó, thì ông Quả lại nói đang bận họp không thể cung cấp.

QL19 là một trong những tuyến huyết mạch nối các tỉnh đồng bằng với Tây Nguyên, hàng ngày có hàng ngàn lượt phương tiện xe tải lưu thông. Trên tuyến này thường xuyên có 1 trạm cân của tỉnh Bình Định và một trạm cân của tỉnh Gia Lai tổ chức kiểm soát tải trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.