Thông tin doanh nghiệp

Trạm dừng chân Hưng Thịnh đạt quy chuẩn của Bộ GTVT

02/05/2015, 19:12

Từ TP HCM đi Phan Thiết, du khách không khỏi ấn tượng trước trạm dừng chân (TDC) Hưng Thịnh trên QL1.

272

Trạm dừng chân Xuân Lộc (Đồng Nai)

Từ TP HCM đi Phan Thiết, du khách không khỏi ấn tượng trước trạm dừng chân (TDC) Hưng Thịnh trên QL1 thuộc địa bàn xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. TDC này rộng 3ha đạt quy chuẩn loại 1 của Bộ GTVT. Nơi đặt trạm có vị trí địa lý phù hợp về mặt cự ly cho du khách cần nghỉ ngơi để tiếp tục hành trình đường dài từ các tỉnh về TP HCM và ngược lại.

Điểm dừng như siêu thị

Vừa bước vào TDC Hưng Thịnh, chúng tôi ấn tượng bởi không gian giống như một hệ thống siêu thị. Trạm có đầy đủ các loại bánh kẹo, đặc sản trái cây và nước uống... được bày bán với hình thức thanh toán theo mô hình như một cửa hàng tiện lợi. Hệ thống cửa hàng ăn thuần Việt với các món đa dạng và giá cả bình dân. Hệ thống nhà vệ sinh sạch, thoáng, khiến du khách cảm giác dễ chịu sau những giờ ngồi lâu trên xe.

Được biết, TDC Hưng Thịnh hoạt động giai đoạn 1 từ năm 2011, bao gồm các hệ thống liên hoàn, như trạm xăng dầu, nhà hàng, siêu thị, trạm bảo trì, nhà nghỉ... Đây cũng là TDC được Tổng cục Đường bộ VN công nhận đạt chuẩn loại 1; Là điểm dừng chân lý tưởng cho các tour du lịch đường dài trên tuyến quốc lộ Bắc- Nam.

273

Khách du lịch mua hàng tại trạm dừng chân Hưng Thịnh (Đồng Nai)

Phong cách hiện đại

Cách TP Phan Thiết khoảng 3km (hướng về TP HCM) cũng trên QL1 là TDC Phan Thiết (Bình Thuận) có diện tích khoảng 1,5ha. Trạm này đang hướng đến cụm dịch vụ phức hợp, cung cấp các dịch vụ gồm siêu thị bán lẻ, trung tâm vận chuyển hàng hóa, khu vui chơi giải trí, bar, khách sạn, nhà hàng mang phong cách ẩm thực Việt.

Khuôn viên và bài trí TDC Phan Thiết độc và lạ với tông màu vàng của gỗ, tạo sự bắt mắt cho du khách. Theo quan sát của chúng tôi, hệ thống siêu thị cửa hàng tiện lợi phía trước, nhà hàng nằm bên phải, trước lối vào bán đầy đủ các mặt hàng trái cây và đặc sản của vùng biển Phan Thiết. Phía sau là dãy nhà vệ sinh thiết kế rộng rãi, sạch sẽ. Thậm chí, còn có biển chỉ dẫn rõ ràng: “Khu vực ưu tiên người khuyết tật, trẻ em, phụ nữ có thai và người cao tuổi”. Đây chắc là điều đặc biệt mà chưa có TDC thông thường nào có. Trạm được đầu tư quy mô khi nhu cầu du lịch, đi lại của người dân ngày càng gia tăng.

274

Gian hàng quầy thức ăn tự chọn sạch sẽ, thoáng mát tại trạm dừng chân Phan Thiết

Chị Huỳnh Thị Thư, một khách hàng thường đi du lịch Sài Gòn-Phan Thiết cho biết: “Nhân viên trạm phục vụ nhiệt tình, tôi cảm thấy rất thoải mái. Khuôn viên nhà vệ sinh lịch sự và mát mẻ làm cho du khách thêm hưng phấn. Gia đình tôi thường ghé nơi này bởi thức ăn ở đây ngon, giá cả mềm…”.

Ông Võ Đình Cường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sài Gòn- Phan Thiết, chủ hai TDC trên cho biết, mục tiêu của trạm là nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm độ an toàn cho khách hàng, phù hợp với sự phát triển kinh tế của đất nước trong thời hội nhập. Bên cạnh đó, việc phát triển hệ thống TDC này sẽ còn là điểm tựa cho việc phát triển các tour du lịch nội địa và các tuyến du lịch quốc tế trong tương lai. Ông Cường chia sẻ: “Làm dịch vụ, khó khẳng định đạt hay chưa mà chỉ cố gắng phục vụ tốt nhất khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn phấn đấu để làm thỏa mãn khách hàng, hành khách trong và ngoài nước. TDC giúp lái xe có thời gian nghỉ ngơi, ổn định sức khỏe và tâm lý sau chặng đường dài, đồng thời có điều kiện kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe trước khi tiếp tục hành trình…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.