Giao thông

Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn chưa hoạt động trở lại

20/08/2017, 18:37

Hơn một tuần tạm ngưng hoạt động, trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa có quyết định ngày nào thu phí trở lại.

20170816_155549

Trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đưa vào hoạt động theo kết luận của Bộ GTVT với UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 20/8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, hiện vẫn chưa có quyết định chính thức ngày nào thu phí trở lại. Mặc dù trước đó, Bộ GTVT có thông cáo báo chí về nội dung làm việc của Bộ GTVT với UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Cai Lậy. Theo đó, sẽ giảm giá thu dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm được áp dụng từ ngày 21/8. Tuy nhiên, Công ty đang chờ ý kiến của các cơ quan chức năng và sẽ thông báo cụ thể khi có quyết định.

Liên quan đến việc này, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo Sở GTVT, UBND các huyện Cái Bè, Cai Lậy... phối hợp với nhà đầu tư rà soát, thống kê cụ thể các phương tiện trong khu vực được giảm giá dịch vụ; Đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng đảm bảo ANTT, TTATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ khi trạm đi vào hoạt động lại.

20170816_155737

Hơn một tuần qua trạm thu phí Cai Lậy tạm ngừng hoạt động thu phí. Ảnh: Hải Đường 

Liên quan đến việc thu phí trở lại, những ngày qua trên các diễn đàn của mạng xã hội, đặc biệt với tài xế ở các tỉnh tiếp tục có những bước chuẩn bị để phản ứng khi qua trạm. Nhiều tài xế đã đổi tiền lẻ loại mệnh giá nhỏ 200, 500 đồng bó thành cục. Một tài xế xe dịch vụ du lịch cho biết, mấy ngày qua anh liên tục chở khách về các tỉnh miền Tây khi qua trạm không vô tư, không bị thu phí. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho các chuyến qua trạm tiếp theo anh đã đổi được vài triệu đồng tiền lẻ ở các quán ăn, quán cà phê giải khác dọc QL1.

Theo ông Nguyễn Văn Bảy, Chánh TTGT tỉnh cho biết, dù trạm thu phí chưa hoạt động lại, nhưng lực lượng TTGT vẫn phối kết hợp với CSGT tỉnh, huyện Cai Lậy tuần tra, xử lý vi phạm giao thông, nhất là khu vực trạm thu phí.

Tới đây khi trạm hoạt động lại, lực lượng TTGT tiếp tục giám sát tình hình giao thông, xử lý khi có dấu hiệu ùn ứ trên QL1, nhất là ở khu vực này, nếu phát hiện xảy ùn tắc kéo dài thì yêu cầu xả trạm, đảm bảo ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.