Showbiz

Trấn Thành bối rối khi chạm mặt cựu giang hồ 3 lần vượt ngục

20/08/2017, 16:05
image

Trấn Thành đối thoại và phơi bày cuộc sống của Hùng "sầu" - cựu giang hồ từng 3 lần vượt ngục.

LNPT0055

Trấn Thành đối thoại và phơi bày cuộc sống của Hùng "sầu" - cựu giang hồ từng 3 lần vượt ngục.

Là MC từng dẫn nhiều chương trình, gặp gỡ với nhiều số phận nhưng lần đầu tiên, Trấn Thành đã có cuộc đối thoại trực tiếp đàn anh một thời trong giới xã hội đen- Hùng “sầu” trong chương trình "Gương hai chiều" với chủ đề "Hoàn lương". Máu lạnh và từng ra tay không thương tiếc, Hùng “sầu” đã hơn 3 lần vào tù - vượt ngục và từng được Năm Cam mời về hợp tác. Thế nhưng, một biến cố đã xảy ra để giờ đây Hùng “sầu” trở về xã hội với cái tên Lê Dương Thừa Hùng của chính mình.

Bắt tay Lê Dương Thừa Hùng, Trấn Thành vẫn chưa tin được mình đang đối diện với một trong những cái tên nổi cộm của giới giang hồ với hàng trăm đàn em bảo kê đất Sài thành thuở nào. Bên cạnh sự bối rối, nam MC cũng bày tỏ sự cảm kích vì Hùng “sầu” ngày nào đã đồng ý gặp gỡ và chia sẻ con đường tội lỗi của mình lần đầu tiên đến công chúng. Và rồi, những mảng đen vụn vỡ đã được ghép nhặt lại, tái hiện một quá khứ bão nổi.

Lê Dương Thừa Hùng sinh ra tại một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Trị. Thiếu vắng tình thương của cha, mẹ Hùng bước thêm bước nữa cùng gã đàn ông nát rượu và đầy bạo lực. Hằng ngày, Hùng không được đi học mà phải lân la ra các làng chài để xin cá. Đó là một áp lực đầy ám ảnh vì nếu ra về tay không, Hùng và em mình sẽ bị cha dượng đánh đập không thương tiếc.

Trong mắt Hùng, cha dượng là một con thú dữ nên đã nung nấu ý định sẽ giết ông ta khi lớn lên. Mười tuổi, Hùng bỏ nhà ra đi. Từ Quảng Trị đến Huế, Hùng được nhận làm bưng bê, rửa chén và trông trẻ được 2 năm thì đi bán thuốc trên các ga tàu. Từ đây, Hùng gia nhập các băng đảng và thường xuyên chạm trán với những cuộc chèo kéo, giành giật mối bán. Hùng nhớ lại, mình đánh người lần đầu khi bị sỉ nhục là con không cha.

Chưa đầy 30 tuổi, chàng thiếu niên quê nghèo ngày nào trở thành tên du đãng có tiếng tại Sài Gòn. Suốt thời gian ấy, Hùng “sầu” đã thẳng tay thay mặt chủ nợ trừng trị biết bao con nợ và cả những đối tượng mình được mướn để thanh trừng. 

Ngày ấy, giới giang hồ cả hai miền Nam - Bắc ai ai cũng nể sợ Năm Cam. Ấy vậy mà Hùng “sầu” vẫn ngang nhiên cho 26 đàn em ra tay trừng trị đồng bọn của Năm Cam trong một lần chạm trán. Thấy vậy, Năm Cam đã chủ động hẹn gặp và muốn Hùng “sầu” về hợp tác với mình. Dù được Năm Cam mời về 3 lần, Hùng vẫn một mực từ chối vì chủ trương hoạt động của hai băng đảng khác nhau. Và thế, Năm Cam và Hùng đồng ý chia nhau bảo kê Sài Gòn.

Hùng đã 3 lần vào tù ra khám và bất chấp vượt ngục rất nhiều lần để bị truy nã. Chìm mình trong vũng chàm, Hùng những tưởng đã không còn đường lui vì “ai cho tôi quay lại làm người đàng hoàng?”. Ấy vậy mà mọi chuyện đã biến chuyển để giờ đây, anh hoàn lương và thành công với công ty điêu khắc riêng cùng mái ấm bên vợ hiền con thơ, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho nhiều người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.