Bóng đá

Trận thua đầu tiên của Juventus và lời cảnh báo cho Allegri

18/03/2019, 15:32
image

Juventus thua trận đấu đầu tiên ở Serie A mùa này là lời cảnh báo cho Allegri vì đã quá phụ thuộc Ronaldo.

img
Không có Ronaldo, Juventus nhận thất bại đầu tiên ở Serie A.

Gặp Genoa tối 17/3, HLV Max Allegri để những trụ cột như Ronaldo, Giorgio Chiellini và Blaise Matuidi nghỉ ngơi sau khi lội ngược dòng thần kì trước Atletico ở vòng 1/8 Champions League.

Tuy nhiên, những phương án thay thế như Paulo Dybala, Daniele Rugani lại chơi không tốt, trong khi thủ thành Mattia Perin mắc sai lầm khiến đội bóng thành Turin nhận thất bại 0-2 trước Genoa – đội bóng họ thắng sáu, hòa một và chỉ thua một trong tám cuộc đối đầu gần nhất.

Hai bàn thua của Juventus cách nhau chưa đầy 10 phút, đều đến ở nửa cuối hiệp hai khi đội khách đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, nhưng bị hở sườn và dính bẫy phản công của Genoa. Goran Pandev và Stefano Sturaro là những người nổ sung cho đội chủ nhà.

Genoa kiểm soát bóng 40% nhưng tung đến 18 cú dứt điểm, gấp ba đội khách cho thấy Juventus bất lực như thế nào và các chân sút của họ bế tắc ra sao. Không có Ronaldo, Juventus thiếu ý tưởng trong cách tiếp cận khung thành đối phương.

Cách đó ít hôm, Ronaldo đã thể hiện giá trị tại Champions League trong trận lượt về vòng 1/8 với Atletico Madrid. Hai pha đánh đầu dũng mãnh và một cú đá phạt đền thành công vào cuối trận của anh mang về tấm vé đi tiếp cho Juventus. “Bà đầm già” phải nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao lớn nhất để đập tan hàng thủ Atletico, lội ngược dòng thần kì vào tứ kết Champions League.

Có thể thấy rõ ràng rằng Ronaldo đã một mình “gánh team” trong nhiều trận đấu của Juventus từ đầu mùa đến giờ. Khi vắng CR7, đội bóng thành Turin bắt đầu chuệch choạc. Đó là lời cảnh tỉnh cho Allegri khi Juventus trước đây là một đọi bóng có tính tập thể rất cao, giờ phụ thuộc vào ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.