An ninh hình sự

Trang "phố núi" vừa bị khởi tố trong vụ Phạm Công Danh là ai?

01/08/2017, 14:47

Cơ quan CSĐT Bộ Công An vừa có quyết định khởi tố Trang "phố núi" trong đại án Phạm Công Danh.

Pham COng danh

Phạm Công Danh tại phiên toà xét xử năm 2016

Ngày 1/8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can Phạm Thị Trang, còn gọi là Trang “phố núi” (43 tuổi, ngụ khu Sài Gòn Pearl, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 165 bộ luật Hình sự. Cùng với quyết định khởi tố bị can, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở của bà Trang. Quyết định khởi tố bị can và lệnh khám xét đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn.

Trước đó, trong quá trình xét xử sơ thẩm và phúc thẩm bị cáo Phạm Công Danh và các đồng phạm gây thiệt hại hơn 9.000 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng thương mại CP Xây dựng VN (VNCB), TAND TP.HCM và Tòa cấp cao tại TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng có liên quan đến Trang “phố núi”.

Kết luận của cơ quan CSĐT và cáo trạng của Viện KSND tối cao về vụ đại án Phạm Công Danh cũng đã nhiều lần nhắc đến vai trò đồng phạm giúp sức của Trang “phố núi” trong việc rút nhiều tỉ đồng cho Phạm Công Danh. Tuy nhiên, Trang “phố núi” chưa hề xuất hiện tại các phiên tòa xét xử Phạm Công Danh.

Được biết, Trang “phố núi” đứng ra giới thiệu cho ông Danh sử dụng công ty An Phát để ký hợp đồng khống trong việc cung cấp dịch vụ nâng cấp hệ thống Corebanking. 

Công ty TNHH dịch vụ và TM JSC An Phát thuộc Tập đoàn Thiên Thanh thành lập năm 2012, do Phạm Công Danh nhờ Phạm Việt Thép (44 tuổi, quê Nghệ An) đứng tên giám đốc. Tuy nhiên từ khi thành lập, công ty An Phát không hoạt động, không phát hành hóa đơn và đóng thuế cho Nhà Nước.

Theo chỉ đạo của Phạm Công Danh và Phan Thành Mai, Mai Hữu Khương đã tạo dựng hợp đồng về việc An Phát cung cấp gói dịch vụ tư vấn giải pháp nâng cao hệ thống corebanking, với giá trị hợp đồng 252 tỷ đồng. Khương khai nhận, tháng 5/2013, Khương vào phòng làm việc của Phạm Công Danh đã thấy Trang "Phố Núi". Trang yêu cầu Khương dùng công ty này để làm đối tác thực hiện việc nâng cấp Corebanking và giao cho Khương xây dựng hợp đồng để ký kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.