Showbiz

Trang phục truyền thống hình ảnh con cò của Thùy Dung tại Miss International

07/11/2017, 20:15
image

Trang phục truyền thống của Á hậu Thùy Dung mang tới Miss International 2017 là hình ảnh con cò quen thuộc với người Việt.

23316731_1423458907767562_5884490026902310406_n

Trang phục truyền thống của Á hậu Thùy Dung mang tới Miss International 2017 là hình ảnh con cò quen thuộc với người Việt.

Bộ trang phục mà Á hậu Thùy Dung mang đến tham gia cuộc thi Miss International 2017 vừa chính thức được hé lộ. Bộ trang phục do NTK Tín Thái thực hiện, được lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống của dân tộc, mang đến hình ảnh quen thuộc trong tâm thức người Việt từ xưa tới nay: Con cò.

Bộ trang phục mang màu trắng chủ đạo, với 6 tà tượng trưng cho tư tưởng lục long, lục thân. Chất liệu tơ sống dệt thủ công của miền Bắc. Bên cạnh đó, hình ảnh lá tre và đôi cò được thêu kết thủ công với hàng ngàn hạt pha lê và cườm thuỷ tinh. Sự sinh sôi, nảy nở và trường tồn thể hiện qua đôi cò trên ngực áo. Đôi cánh cò dang rộng bay ra thế giới mang thông điệp hoà nhập và phát triển vươn xa của đất nước.

thuydung (6)

 

thuydung (2)

 

thuydung (3)

 

Chiếc mấn là hình ảnh chim cò đang ấp trứng trên bụi tre cách điệu tạo thành 5 vòng, tượng trưng cho Ngũ Hành của Trời Đất (Kim-Mộc-Thuỷ-Hoả-Thổ), Ngũ Đức của người quân tử (Nhân-Lễ-Nghĩa-Trí-Tín) và Ngũ Phúc của cuộc sống (Phú-Quý-Thọ-Khang-Ninh).

thuydung (7)

 

Ngụ ý của chiếc mấn là nói về truyền thống tôn thờ Trời Đất, về đạo thờ Mẫu của người Việt xưa, về sự tôn kính đức quân tử phu quân và về trách nhiệm chu toàn cuộc sống gia đình của người phụ nữ Việt Nam. Mấn đội đầu được chế tác bằng kim loại, tạo hình, gò hàn tỉ mỉ, từng chi tiết đều được khắc đục bằng tay, mô phỏng gần nhất với hình ảnh cây tre Việt Nam.

Bộ trang phục này mang tên Tiên Dung, tên nàng công chúa ngọc ngà của vị Hùng Vương thứ 18 - đã từ bỏ lầu son điện ngọc để tung bay với đôi cánh của tự do và ước vọng.

Với bộ trang phuc "Tiên Dung", Á hậu Thùy Dung mong muốn truyền tải thông điệp về nữ quyền, tình hữu nghị, khát khao vươn xa và phát triển của đất nước Việt Nam về đa khía cạnh: chính trị, văn hóa, kinh tế… mong ước được hòa nhập và song hành với bước đi thế giới.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.