Văn hóa - Giải Trí

Tranh cãi gameshow người nổi tiếng tìm bạn gái

25/09/2017, 07:58

Chương trình Vì yêu mà đến đang gây nhiều tranh cãi gay gắt...

23

Một cô gái tỏ tình với Cường Seven - Ảnh: BTC

Người nổi tiếng lên truyền hình tìm bạn gái

Vì yêu mà đến là chương trình thực tế về hẹn hò với người chơi cố định là nam giới. Trong mỗi tập, sẽ có các cô gái đến tỏ tình cùng các chàng trai họ yêu mến. Khi cả hai phía cùng đồng ý, cặp đôi sẽ chính thức trở thành người yêu và rời khỏi chương trình. Ngược lại, các nam khách mời sẽ tỏ tình nếu cô gái ấy khiến mình rung động. 8 khách mời nam của Vì yêu mà đến đều là những người nổi tiếng như: Ca sĩ Cường Seven, Bảo Kun, rapper Karik, nam vương Tiết Đạt, MC Quang Bảo, người mẫu Lyncol Thúc Lĩnh…

"Thú thực, bất kỳ ai cũng vậy, nếu bỗng dưng có ai đó tỏ tình với mình thì bản thân cũng cân nhắc, suy nghĩ rất nhiều chứ không thể gật đầu đồng ý ngay được. Với tôi, tình yêu sét đánh gần như không có, nhưng tôi tin tình yêu là “mưa dầm thấm lâu”, là sự vun đắp mỗi ngày của cả hai cho mối tình ấy. Nếu gặp người có thể khiến mình rung động, cảm thấy họ thể làm bạn tâm giao, chia sẻ được trong cuộc sống thì chắc chắn tôi sẽ cho họ cơ hội”.

MC Quang Bảo

2 tập đầu tiên của chương trình đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Không ít khán giả cho rằng, chương trình chỉ muốn PR chứ không thực sự chú tâm vào chuyện mai mối tình cảm, bởi tỏ tình với người nổi tiếng trong showbiz và mong họ đáp lại là chuyện khó xảy ra. “Toàn người nổi tiếng, làm sao mà tỏ tình được, không hợp lý chút nào. Chưa kể, thời gian giao lưu ngắn, làm sao người ta chia sẻ hết, làm sao có tình cảm ngay được mà nhận lời? Xem xong thấy thất vọng. Tình hình này, có khi hết chương trình cũng không có ai tìm được người phù hợp, bởi vì yêu anh nhưng không với tới”, khán giả Nguyễn Thương (Gia Lai) nhận xét.

Không chỉ vậy, trong tập 1 của chương trình, ý tưởng tỏ tình của thí sinh Tường Vy bị phát hiện khá giống ý tưởng của thí sinh trong chương trình Phi thường hoàn mỹ của Trung Quốc (phát sóng ngày 20/8/2016). Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về tính thực tế của chương trình.

Hiện tại, nhiều khán giả vẫn tin rằng, Vì yêu mà đến là phiên bản Việt hóa “lỗi” của Phi thường hoàn mỹ (Trung Quốc). Nhiều trang tin cũng thông tin, chương trình này được mua bản quyền từ Phi thường hoàn mỹ - chương trình hẹn hò nổi tiếng của Trung Quốc đã lên sóng từ năm 2012, tới nay đã được hơn 500 tập và se duyên thành công cho nhiều cặp đôi. Hai chương trình có format tương đối giống nhau. Chỉ khác rằng, trong phiên bản của Phi thường hoàn mỹ, 16 nam khách mời là những chàng trai bình thường ở nhiều ngành nghề khác nhau như: Kinh doanh, văn phòng, sinh viên, làm nghề tự do… Chương trình cũng có ban cố vấn để định hướng cảm xúc, tình cảm của các khách mời.

Không muốn bị so sánh với format của Trung Quốc!

Theo Ban tổ chức, Vì yêu mà đến là chương trình được xem như là cầu nối giữa các bạn trẻ tìm đến bày tỏ tình cảm với người họ ái mộ. Trước nghi vấn mời người nổi tiếng để PR, ông Tuấn Nam, đại diện truyền thông của Công ty Blue Light (nhà sản xuất chương trình) khẳng định, Ban tổ chức đang tiếp tục casting và chọn lựa những bạn nam phù hợp để mời tham gia chương trình.

Theo chia sẻ của Bảo Kun, Trịnh Xuân Nhản hay Cường Seven, họ đến đây với tư cách là một chàng trai độc thân như bao chàng trai khác. Họ cũng mong muốn tìm một người quan tâm, một người bạn để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Thực tế khi ghi hình cho thấy, chương trình đã có những chàng trai chủ động nhấn nút bước lên sân khấu để bày tỏ tình cảm và sự mến mộ với các cô gái. “Vậy nên, tại đây cơ hội tìm được người bạn tri kỷ hay tâm đầu ý hợp được chia đôi cho cả nam và nữ khách mời”, ông Nam nói.

Theo ông Nam, tất cả những màn thể hiện đều do các khách mời nữ lên ý tưởng và chuẩn bị từ trước. Ban tổ chức sẽ bàn bạc và thống nhất sao cho phù hợp nhất với khán giả Việt Nam. Ê-kíp sản xuất sẽ hỗ trợ từ âm nhạc, đạo cụ để phần thể hiện của nhân vật đạt hiệu quả và hiệu ứng cao nhất khi lên sóng truyền hình. Tuy nhiên, trước câu hỏi chương trình có hay không mua bản quyền từ chương trình của Trung Quốc, ông Nam không khẳng định và cho biết, Ban tổ chức tránh nhắc đến Phi thường hoàn mỹ vì không muốn bị so sánh (?!).

Theo MC Quang Bảo (một trong những nam khách mời của chương trình), nếu khán giả coi nam khách mời như một người bình thường ngồi đó, được người khác tỏ tình thì sẽ dễ dàng hơn việc nghĩ họ là người nổi tiếng. Anh mong mọi người không đặt nặng chuyện các khách mời là người nổi tiếng. Đồng thời, nam MC cũng phủ nhận chuyện mình hay những người còn lại lên sóng để PR hình ảnh vì “mỗi người đến chương trình đều mong muốn có một mối quan hệ, hoặc ít nhất để một lần thấy tình yêu vẫn đẹp”.

Đồng quan điểm, với ca sĩ Cường Seven, một người nổi tiếng lên truyền hình dù nhận lời hay từ chối lời tỏ tình của một cô gái cũng đều không có lợi cho hình ảnh của mình. Nam ca sĩ chia sẻ, anh phải xem nội dung, mục đích và ý nghĩa của chương trình mới chấp nhận tham gia. “Ngoài mong muốn tìm được người phù hợp, tôi cũng có nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn nữ hơn, biết thêm nhiều hơn về chuyện tình cảm”, anh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.