Thể thao

Tranh cãi “quả cà chua thối” Pogba được vinh danh thay vì Hazard

26/04/2019, 11:49

Một fan hâm mộ mỉa mai gọi Pogba là: "quả cà chua thối trong chiếc giỏ MU" khi anh được chọn vào đội hình tiêu biểu mùa giải Ngoại hạng Anh.

img
Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh gây tranh cãi khi chọn Pogba vào đội hình tiêu biểu của mùa giải

Đội hình xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2018-19 vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) công bố. Lễ vinh danh sẽ diễn ra ngày 28/4 tại khách sạn Grosvenor House, London.

Đội hình xuất sắc nhất Premier League mùa này của PFA là sự kết hợp giữa hai đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Liverpool có van Dijk, Alexander-Arnold, Robertson, Sadio Mane. Còn Man City là Ederson, Laporte, Bernardo Silva, Fernandinho, Sterling và Aguero.

Gây thất vọng ở mùa giải này nhưng Man Utd vẫn có 1 ngôi sao được PFA vinh danh trong đội hình xuất sắc nhất mùa, đó là Paul Pogba. Và đây cũng chính là cái tên gây tranh cãi nhất.

13 bàn thắng cùng 9 kiến tạo là thành tích không tồi với một tiền vệ như Pogba. Dù vậy, thực tế anh không có phong độ ổn định, đặc biệt nếu so với Eden Hazard - sự vắng mặt được cho là đáng tiếc nhất.

img
Có phong độ ổn định và các thông số vượt trội Pogba nhưng Hazard lại không được lựa chọn

Từ đầu mùa, ngôi sao người Bỉ xuất phát 30 trận, là cầu thủ ghi dấu ấn vào nhiều bàn thắng nhất tại Premier League với 16 bàn (đứng thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới) và 13 kiến tạo (nhiều nhất giải). Có thể coi chân sút người Bỉ là cầu thủ "gánh team" ở Chelsea.

“Số 10” của The Blues cũng có 13 lần nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” (nhiều nhất giải). Anh cũng là cầu thủ qua người thành công nhiều nhất (122 lần) và tạo ra nhiều cơ hội thứ nhì (89) ở Premier League mùa này.

Hazard hiện cũng đang sánh vai cùng Jadon Sancho (Dortmund), Messi (Barca) trong Top 3 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (cùng 13 kiến tạo).

Trong khi đó, Paul Pogba thể hiện phong độ rất thiếu ổn định ở mùa giải này. Anh từng bị chỉ trích dữ dội ở lượt đi khi thi đấu dưới thời HLV Mourinho (phải ngồi ghế dự bị, tước băng đội trưởng) và chỉ thực sự khởi sắc ở giai đoạn đầu dưới triều đại Solskjaer (khi còn là HLV tạm quyền).

Và ở thời điểm quyết định của mùa giải, cầu thủ đắt giá nhất (89,3 triệu bảng) trong lịch sử MU lại chơi mờ nhạt. Phong độ của cầu thủ người Pháp là 1 trong những lý do khiến Man Utd liên tiếp nhận thất bại và đứng trước nguy cơ không thể lọt top 4.

Trong đội hình MU hiện tại, Pogba bị đánh giá không phải là cầu thủ hay nhất ở Old Trafford như sự kì vọng của NHM Man Utd, chứ chưa nói là một trong những cầu thủ hay nhất nước Anh. Chưa kể thái độ của cầu thủ người Pháp ở nhiều trận đấu khiến người hâm mộ và các cựu cầu thủ MU ngán ngẩm.

Hồi đầu mùa, sau trận hòa 2 - 2 với Southampton, Mourinho đã nổi cáu, nói thẳng mặt số 6 của MU trước toàn đội: "Cậu không hề chơi bóng. Cậu không biết tôn trọng đồng đội và các fan. Cậu như một con virus truyền bệnh giết chết tinh thần những người xung quanh".

Bình luận về việc PFA vinh danh Paul Pogba trong đội hình xuất sắc nhất mùa, cựu danh thủ Gary Lineker nói với BBC: "Paul Pogba là cầu thủ giỏi nhưng tôi không nghĩ cậu ấy xứng đáng được bình chọn vào đội hình tiêu biểu. Phong độ của cậu ấy rất thất thường, nhất là dưới thời của HLV Jose Mourinho".

Cựu tiền đạo Alan Shearer cũng bức xúc: "Tôi thật sự vô cùng ngạc nhiên. Anh ấy đã không có được sự ổn định cần thiết".

Một fan hâm mộ thì mỉa mai: "Pogba không xứng đáng. Cậu ta chẳng khác gì quả cà chua thối trong chiếc giỏ MU".

Thậm chí có người còn châm biếm: "Có lẽ Pogba ghi điểm nhờ 7 bàn thắng trên chấm penalty và vô số lần thay đổi kiểu tóc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.