Thế giới

Tranh cãi về sắc lệnh di trú của ông Trump lại dậy sóng

17/07/2017, 10:49

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lại làm dấy lên tranh cãi về sắc lệnh di trú tạm thời...

30

Người Mỹ biểu tình phản đối sắc lệnh di trú của Tổng thống Trump

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lại làm dấy lên tranh cãi về sắc lệnh di trú tạm thời khi yêu cầu Toà án Tối cao chặn một phán quyết của toà án cấp dưới - hãng tin Bloomberg cho biết ngày 15/7. 

Chính phủ Tổng thống Trump cũng yêu cầu Toà án tối cao làm rõ phán quyết cho phép bản sắc lệnh di trú đã được sửa đổi có hiệu lực ngay lập tức. 

Trước đó, Tòa án Tối cao Mỹ đã đồng ý nghe điều trần về việc dỡ bỏ lệnh cấm hiệu lực trong 90 ngày của Tổng thống Trump đối với những người đến từ 6 nước chủ yếu theo Hồi giáo vào nước Mỹ.

Sau đó, thẩm phán ra phán quyết cho phép phiên bản hạn chế của sắc lệnh trên được thi hành. Bản hạn chế này miễn trừ sắc lệnh đối với những người đến từ 6 nước chủ yếu theo Hồi giáo có quan hệ với một người/một tổ chức tại Mỹ mới được vào nước này, có hiệu lực từ ngày 30/6.

Theo Tòa án Tối cao, những đối tượng này bao gồm người đến thăm thành viên thân thiết trong gia đình (nhưng không bao gồm quan hệ ông/bà-cháu) học sinh đang theo học trường Đại học tại Mỹ hoặc người lao động đang làm việc cho một công ty tại Mỹ.

Tuy nhiên, cuối tuần qua, thẩm phán liên bang tại Hawaii phán quyết rằng, những thành phần miễn trừ trong sắc lệnh của Chính phủ quá hẹp. “Lẽ thường, ví dụ, khi nhắc tới các thành viên thân thiết trong gia đình là bao gồm cả ông bà”, Thẩm phán Derrick Watson viết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.