Thế giới

Tranh cãi về việc phụ huynh không được đăng ảnh con trên facebook

20/12/2014, 09:32

Trường tiểu học Ynysboeth yêu cầu cặp đôi Douglas Holmes và Lisa Evans, xoá đoạn video có cô con gái của họ biểu diễn, vì lo ngại đoạn video sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của các học sinh.

Cô bé Emmi-Rai đang biểu diễn trong vở kịch chào Giáng sinh tại trường
Cô bé Emmi-Rai đang biểu diễn trong vở kịch chào Giáng sinh tại trường

Douglas Holmes cho biết, cô con gái 4 tuổi Emmi-Rai của anh đóng vai một chủ nhà trọ, trong vở kịch về Giáng sinh, biểu diễn tại trường tiểu học Ynysboeth Primary School ở làng Abercynon, xứ Wales, Vương quốc Anh.

Vợ của Holmes đã quay lại hình ảnh của con gái và up lên Facebook, nhưng ngay ngày hôm sau, cô được một giáo viên yêu cầu gỡ nó xuống. Holmes chia sẻ trên Dailymail: “vợ của tôi không thường đăng các video lên Facebook, nhưng một số cặp phụ huynh khác không thể đến dự buổi kịch vì bận công việc, vì vậy cô ấy đã đăng video đó lên”, người đàn ông 30 tuổi bức xúc “tôi đã thực sự tức giận, khi cô ấy trở về nhà từ trường và nói với tôi rằng, họ muốn cô ấy gỡ nó xuống. Chúng tôi được phép chia sẻ những trải nghiệm của con gái mình với mọi người, nếu chúng tôi muốn”.

Anh Holmes và cô con gái cưng xinh đẹp của mình
Anh Holmes và cô con gái cưng xinh đẹp của mình

Lisa Evans (33 tuổi) cho rằng, vụ việc đã bị thổi phồng quá mức, trong khi một trong những người mẹ khác thấy con mình trong đoạn video, đã cảm ơn cô, vì người cô ấy không thể quay nó cho con gái của mình.

Phát ngôn viên của Hội đồng Rhondda Cynon Taf, làng Abercynon, xứ Wales nêu quan điểm, nhà trường không muốn làm hỏng không khí của các phụ huynh, trong những dịp lễ đặc biệt như Giáng Sinh, nhưng có những trường hợp, việc bảo vệ trẻ em là cần thiết, do tính chất phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay.

Một trường tiểu học khác tại Middlesbrough là St Edward’s RC Primary School cũng công bố bức thư gửi các phụ huynh, nêu rõ rằng an toàn của trẻ em luôn phải đặt lên hàng đầu: “xin bạn có thể đảm bảo rằng, bạn sẽ không chia sẻ bất kỳ hình ảnh nào của Stage Foundation hoặc chương trình Key Stage Christmas lên các trang như Facebook, Twitter hay Instagram”.

Vụ việc nói trên đã gây tranh cãi gay gắt, giữa một nhóm người đòi hỏi nhà trường nên cởi mở hơn trong vấn đề chia sẻ những bức ảnh thông thường của các em học sinh, trong khi nhóm khác ủng hộ việc cấm chia sẻ những bức ảnh này.

Facebook cũng là mạng xã hội đang được người nhiều Việt sử dụng để chia sẻ tin tức, trong đó có rất nhiều cặp vợ chồng đang rất thoải mái chia sẻ hình ảnh con cái của mình, thậm chí, trong đó có cả những bức ảnh khá tế nhị.

Phương Nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.