Quản lý

Transerco đình chỉ lái, phụ xe buýt đánh nhau với lái xe tải

14/03/2018, 17:41

Vụ xô xát xảy ra sau khi xe tải mang BKS 99B 008.55 va chạm với xe buýt, làm vỡ gương chiếu hậu.

1

Lái, phụ xe buýt đánh nhau với lái xe tải sau khi xe tải mang BKS 99B 008.55 va chạm với xe buýt, làm vỡ gương chiếu hậu (ảnh cắt từ clip)

Cuối giờ chiều nay (14/3), trao đổi với  Báo Giao thông liên quan đến clip đăng tải trên mạng xã hội về vụ xô xát giữa một lái xe buýt mang biển kiểm soát 29B 190.24, tuyến 106 với một lái xe tải, lãnh đạo TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết đã nắm được vụ việc và yêu cầu Xí nghiệp xe buýt Thăng Long (đơn vị chủ quản lái xe buýt trong clip) báo cáo cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Thông, Giám đốc Xí nghiệp buýt Thăng Long cũng xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: Khoảng 10h30 sáng nay (14/3), tại nút giao thông cầu Đền Lừ, khi xe buýt mang biển kiểm soát 29B 190.24, tuyến 106 đang dừng chờ tín hiệu đèn đỏ đã bị một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 99B 008.55 từ phía sau lách lên va chạm, dẫn tới xe buýt bị vỡ gương chiếu hậu bên lái.

Sau khi xảy ra sự việc, chiếc xe tải tiếp tục di chuyển nên lái, phụ xe buýt này đuổi theo ngăn lại, yêu cầu giải quyết. Trong quá trình tranh cãi, do hai bên không thống nhất quan điểm đã dẫn tới to tiếng, xô xát. Lái, phụ xe buýt sau đó đã đánh người đàn ông điều khiển xe tải nói trên. Một phần sự việc đã được người tham gia giao thông ghi hình lại và đăng tải lên mạng xã hội.

“Ngay khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã cử cán bộ ra hiện trường nhằm ổn định tình hình, ngăn chặn sự việc tiếp tục diễn biến xấu và mời các bên liên quan về trụ sở Xí nghiệp để giải quyết. Cùng làm việc với đơn vị và các bên liên quan còn có đại diện cơ quan Công an phường sở tại và Công an quận Hoàng Mai. Tại đây, các bên liên quan đã tường trình lại sự việc và đi đến thống nhất, người điều khiển xe tải chủ động đền bù thiệt hại cho xe buýt với số tiền là 3,9 triệu đồng”, ông Thông cho hay.

Đánh giá về vụ việc nói trên, ông Thông nói: hành vi xô xát, đánh nhau với người tham gia giao thông trong khi đang làm nhiệm vụ của lái, phụ xe là vi phạm nghiêm trọng vào nội quy của Xí nghiệp cũng như quy chế của Tổng công ty, làm ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu Hanoibus cũng như để lại ấn tượng không đẹp về xe buýt trong mắt người tham gia giao thông.

Được biết, hiện tại, Xí nghiệp xe buýt Thăng Long đã tạm đình chỉ công tác đối với lái, phụ xe để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của đơn vị, quy chế của Tổng Công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.