Xã hội

Trao nhà "ước mơ" cho cô gái được Chủ tịch nước khen

02/12/2017, 11:23

Lãnh đạo Bộ GTVT và Báo Giao thông trao nhà tình nghĩa cho cô gái hiến tạng mẹ để cứu người.

222

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trao quà cho chị em Sáng

Ngày 02/12, đoàn công tác Bộ GTVT và Báo Giao thông đã về xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình em Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi – người đã có quyết định dũng cảm và đầy tính nhân văn “hiến tạng mẹ để cứu người", sau đó được Chủ tịch nước khen tặng).

Trong không khí ấm cúng, đoàn công tác gửi lời thăm hỏi thân tình tới 3 chị em Sáng, họ hàng gia đình em và bà con lối xóm trong khu dân cư.

Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã gửi phần quà chia sẻ những mất mát, khó khăn với 3 chị em Sáng. Thứ trưởng Nhật mong muốn 3 chị em Sáng cố gắng hơn nữa, vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời mong muốn anh em họ hàng, bà con lối xóm, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ 3 chị em.

Chia sẻ về hoạt động xây tặng nhà tình nghĩa của Báo Giao thông, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh: “Đây là hoạt động đầy tính nhân văn cao cả của Báo nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, tôi mong muốn Báo Giao thông có nhiều hoạt động thiết thực, nhân văn như thế này”.

IMG_0290

Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh - Lương Phan Kỳ tặng quà cho gia đình em Sáng trong ngày về nhà mới

Thay mặt gia đình, em Nguyễn Thị Sáng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ GTVT, Báo Giao thông và các cấp chính quyền đã quan tâm, giúp đỡ em trong lúc khó khăn. Sáng cũng hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để nuôi 2 em thành người như lòng mong mỏi của mẹ và mọi người.

Cũng trong buổi lễ, Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lương Phan Kỳ đã trao phần quà của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Sở GTVT Hà Tĩnh tới gia đình em Sáng.

3 chị em Nguyễn Thị Sáng (SN 1998), Nguyễn Thị Lương (SN 2000) và Nguyễn Thị Ngọc Thùy (SN 2015) là con gái của chị Nguyễn Thị Liễu (SN 1976, quê ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Cuộc sống khó khăn khiến chị Liễu phải tha phương vào Đắk Nông để cầu thực và nuôi con ăn học. Những tưởng người chồng thứ 2 sẽ chia sẻ gánh nặng nhưng lại thường xuyên hắt hủi, đánh đập mẹ con chị.

IMG_0345

Đoàn công tác chia sẻ, động viên 3 chị em Sáng và họ hàng gia đình

Bế tắc, chị đưa con út xuống Bình Dương mưu sinh. Vào giữa tháng 3/2017, trong lúc bế em Thùy đi ngoài đường, chị Liễu không may bị tai nạn giao thông. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), các bác sỹ chẩn đoán chị Liễu bị chấn thương sọ não nặng, không thể qua khỏi. Trong lúc đó, có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh nan y cần phải điều trị bằng phương pháp cấy, ghép.

IMG_0355

Ngôi nhà mới của em Sáng được Báo Giao thông xây tặng

Trước tình cảnh ấy, em Nguyễn Thị Sáng tuy còn ít tuổi nhưng đã có quyết định dũng cảm và đầy tính nhân văn là “hiến tạng mẹ cho y học” để cứu sống 4 người khác. Hành động của em đã làm lay động hàng vạn trái tim, được Chủ tịch nước gửi thư khen ngợi.

Untitled

Bữa cơm sum vầy trong ngôi nhà mới của 3 chị em Sáng với người thân

Trước hoàn cảnh khó khăn và nguyện vọng của chị em Sáng, Báo Giao thông đã kêu gọi tài trợ và trích 150 triệu đồng từ quỹ Chung tay vì An toàn giao thông xây dựng cho 3 chị em Sáng một ngôi nhà kiên cố ở xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh (quê nhà của em Sáng). Ngôi nhà nằm ở ngay khu dân cư mới sát cầu Cẩm Nhượng, giao thông thuận lợi. Theo lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, trong một vài năm tới, khu vực này sẽ trở thành trung tâm của xã, vì thế gia đình em có thể mở cửa hàng kinh doanh ngay tại nhà để kiếm thêm thu nhập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.