Bạn cần biết

Trẻ 3 tuổi viêm màng não mủ vì nhiễm trùng dị vật trong mũi

20/04/2016, 20:17

Vi khuẩn từ vị trí tổn thương do đũa chọc vào mũi đã gây viêm màng não mủ cho bệnh nhi 3 tuổi.

manh-dua-trong-mui-tre

Mảnh đũa tre trong mũi bệnh nhi là nguyên nhân gây viêm màng não mủ

Tin từ BV Nhi TƯ, các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhi (3 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) mắc viêm màng não mũ trong tình trạng nặng mà nguyên nhân khiến trẻ bị viêm màng não mủ là do vi khuẩn từ vị trí tổn thương do đũa tre chọc  xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng huyết rồi vào màng não gây viêm màng não.

Trước đó, bệnh nhi được bà cho đi ăn cỗ, chẳng may ngã khi đang chơi chiếc đũa trên tay. Không may, chiếc đũa đã chọc sâu vào mũi, khiến trẻ chảy nhiều máu, sưng và thâm tím vùng gốc mũi. Ít ngày sau đó, trẻ xuất hiện các biểu hiện đau đầu, sốt và nôn trớ sau ăn. Trẻ được nhập viện tuyến dưới với kết luận viêm màng não và cấp tốc chuyển lên BV Nhi TƯ.

Tại đây, các bác sĩ đã nội soi Tai-Mũi-Họng cho bệnh nhi và xác định hình ảnh mảnh dị vật có cạnh sắc nhọn mắc ở ngách bướm sàng bên trái của mũi.  Bệnh nhi được tiến hành lấy dị vật trong mũi, chăm sóc vùng tổn thương và điều trị viêm màng não mủ theo phác đồ.

Theo BS. Nguyễn Văn Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm, BV Nhi TƯ, những tai nạn trẻ em gặp phải do đùa nghịch với các vật dụng hàng ngày như vậy không hiếm gặp và đều bắt nguồn từ sự lơ là của người lớn trong quá trình trông nom, chăm sóc trẻ. Trẻ ở tuổi lên 3 thường hiếu động, thích khám phá và không ý thức được hiểm họa rình rập khi chơi đùa với những món đồ đơn giản như đũa, dĩa, thìa hay cây tăm… Để tránh những hậu quả khó lường, người lớn tuyệt đối không để con, em tiếp cận, chơi các vật dụng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.