Tâm sự

Trẻ biếng ăn, cha mẹ cần làm gì?

22/05/2018, 13:56

Bé nhà tôi được 13 tháng, trước đây cháu ăn rất tốt nhưng 1 tháng gần đây rất lười ăn...

13

Trẻ biếng ăn, cha mẹ cần làm gì? - Ảnh minh họa

Hỏi: Bé nhà tôi được 13 tháng, trước đây cháu ăn rất tốt nhưng 1 tháng gần đây rất lười ăn, một phần do bé mọc răng. Hiện, cháu nặng 8kg, cao 85cm. Mong bác sĩ tư vấn dinh dưỡng giúp gia đình?

Nguyễn Mai Lan (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời: Theo số cân và chiều cao mà bạn thông tin, bé mới có dấu hiệu thiếu cân, thiếu dinh dưỡng, giai đoạn biếng ăn diễn ra ngắn. Nếu để trẻ thiếu dinh dưỡng lâu dài sẽ còn ảnh hưởng đến chiều cao sau này. Đến giai đoạn mọc răng, trẻ khỏe mạnh bình thường, vệ sinh tốt thường phản ứng nhẹ, sốt nhẹ. Nếu trẻ sốt cao có thể bị nhiễm khuẩn (miệng, lưỡi, hàm), cần đưa đi khám. Trong giai đoạn sốt mệt, chế độ ăn nên tăng cường thực phẩm giàu năng lượng nhưng lỏng, có thể tăng cường sữa, cho con bú tích cực hơn, mẹ ăn nhiều hơn với chế độ nhiều nước: Nước sữa, súp quả để ra sữa nhiều cho con bú. Tăng cường lượng dầu mỡ cho bé.

Khi trẻ biếng ăn, ngoài việc để ý thay đổi trong bữa ăn của trẻ, cũng nên bổ sung một số dạng thuốc hoặc thực phẩm bổ sung có đầy đủ dưỡng chất hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời. Nên lựa chọn sản phẩm cung cấp DHA, EDA, nissin tốt cho thị giác, vitamin A, B1, C.. cho trẻ. Với trẻ biếng ăn lâu ngày, vừa thiếu cân lẫn thiếu chiều cao, cha mẹ cần bổ sung sản phẩm có canxi giúp trẻ phát triển hoàn thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.