Bạn cần biết

Trẻ ốm ho, chế độ dinh dưỡng thế nào?

02/05/2016, 18:12

Đa phần trẻ khi mắc bệnh, nhất là cúm, cảm ho đều có tình trạng biếng ăn.

be-uong-thuoc-ho

Đa phần trẻ khi mắc bệnh, nhất là cúm, cảm ho đều có tình trạng biếng ăn.

Hỏi: Con gái tôi ho nhiều, đã đi khám bác sỹ và được điều trị. Mặc dù đã dứt điểm các cơn ho nhưng từ đó đến nay cháu rất lười ăn, thể trạng mệt mỏi. Vậy, gia đình tôi phải làm sao mong bác sỹ dinh dưỡng tư vấn?

Mai Hoàng (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời:

Đa phần trẻ khi mắc bệnh, nhất là cúm, cảm ho đều có tình trạng biếng ăn. Không những vậy, việc trẻ phải dùng kháng sinh để điều trị cũng gây ức chế các men tiêu hóa khiến tình trạng biếng ăn của các cháu thêm trầm trọng, trẻ dễ sụt cân. Việc phải cung cấp các chất bổ dưỡng nhằm tăng năng lượng, sức đề kháng cho trẻ là vô cùng cần thiết.

Do vậy, khi trẻ ốm, cha mẹ nên bổ sung các loại nước hoa quả như cam, quýt, bưởi và bất kỳ loại nước quả nào cũng rất tốt cho trẻ, vì nước hoa quả vừa bổ sung nước vừa cung cấp các vitamin cho cơ thể của trẻ. Với trẻ nhỏ có thể chế biến bằng cách vắt, ép lấy nước hoặc xay sinh tố; với trẻ lớn hơn có thể cắt miếng ăn trực tiếp.

Nên lưu ý, bổ sung tăng các loại quả có màu vàng, đỏ vì đó là các loại quả giàu vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng, đặc biệt đối với niêm mạc đường hô hấp. Bên cạnh đó, cha mẹ nên sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin và chế biến ở dạng lỏng, mềm cho trẻ dễ ăn, dễ nuốt. Cha mẹ cũng nên lựa chọn các nguồn thực phẩm tươi, mới, đảm bảo an toàn để chế biến bữa ăn cho trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.