Tâm sự

Trẻ thường ho vào buổi tối có nguy hiểm?

23/05/2017, 13:15

Hiện tại, con gái tôi được 3 tuổi và thường có biểu hiện ho vào buổi tối lúc ngủ.

20

Trẻ thường ho vào buổi tối có nguy hiểm?

Hỏi: Hiện tại, con gái tôi được 3 tuổi và thường có biểu hiện ho vào buổi tối lúc ngủ. Không biết nguyên nhân do đâu? Xin bác sĩ tư vấn và cho biết trường hợp này có nguy hiểm không?

Lê Văn Dũng (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời: Theo các bác sĩ chuyên khoa Công ty CP Bệnh viện GTVT, ho nhiều về đêm là triệu chứng của bệnh hô hấp thông thường, song cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo hen suyễn, trào ngược dạ dày - thực quản. Tùy theo tần suất, thời gian kéo dài và đặc điểm cơn ho. Cha mẹ nên đưa trẻ đến khám bác sĩ để có kết luận chính xác, tránh lạm dụng thuốc kháng sinh trị ho cho trẻ.

Trong trường hợp trẻ ho tím tái ở môi, đầu ngón tay, ngón chân và khó thở (thở nhanh, dồn dập trên 60 lần/phút), có tiếng khò khè và co kéo cơ hô hấp ở cổ xuống sườn là những trường hợp nặng, phải đưa đi cấp cứu ngay. Khó thở luôn là dấu hiệu báo động, cần đưa bé đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở khám, chữa bệnh gần nhất.

Ngoài ra, một điều cần lưu ý, về nguyên tắc, trẻ càng nhỏ thì khi mắc bệnh càng dễ chuyển nặng. Không những thế, biểu hiện bệnh ở các bé sơ sinh thường không rầm rộ, điển hình nên dễ bị bỏ sót. Vì thế, cha mẹ khi thấy trẻ ăn uống kém, bỏ bữa, ăn ít, sốt không rõ ràng, hay nôn chớ, ngủ không ngon thì cần lưu ý có thể trẻ đang bị bệnh, cần đưa đi khám.          

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.