Thị trường

Trên 20 nghìn tỷ đồng đầu tư vào Nghệ An

07/03/2015, 09:18

Hàng chục dự án với tổng số vốn lên đến trên 20.000 tỷ đồng được cam kết đầu tư vào Nghệ An.

DSC_7237
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho các nhà đầu tư

Đây là hội nghị được tổ chức thường niên lần thứ 8 được tổ chức tại Nghệ An, với 800 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.

Ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: "Nghệ An đã và đang cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chú trọng phát triển một số ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học - công nghệ và giá trị gia tăng cao; phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Qua đó, đưa Nghệ An trở thành trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục- đào tạo, khoa học- công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao của vùng Bắc Trung bộ".

DSC_7232
Hơn 800 đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội nghị

"Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó. Thực sự sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả bền vững tại Nghệ An", Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã thông tin tới nhà đầu tư về tình hình phát triển KT-XH, kết quả thu hút đầu tư vào Nghệ An thời gian qua; giới thiệu và công bố điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vinh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đồng thời, đánh giá môi trường, tiềm năng, triển vọng và cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

Theo đó, với tầm nhìn mới và cách làm mới, tỉnh Nghệ An đã tăng cường công tác cải cách hành chính, tổ chức nhiều đoàn công tác trong và ngoài nước để kêu gọi đầu tư. Môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh đã và đang có những chuyển biến tích cực. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đẩy mạnh đầu tư và từng bước hoàn thiện: Quốc lộ 1A và nhiều tuyến đường giao thông trọng yếu được đầu tư hoàn chỉnh, sân bay Vinh có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước đạt trên 45%, vừa qua đã được nâng cấp thành sân bay quốc tế và khánh thành nhà ga mới với quy mô 2,5 triệu hành khách/năm. Hiện có 1 đường bay quốc tế đi Viên Chăn (Nước CHDCND Lào) và 5 đường bay nội địa với 3 hãng hàng không tham gia khai thác, trung bình gần 100 chuyến bay/1 tuần.

Cảng Cửa Lò cũng đang tăng trưởng bền vững, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt gần 3 triệu tấn, tăng 20% so với năm 2013. Hiện nay, Cảng đã được đầu tư nạo vét luồng và xây dựng thêm nhiều bến mới đảm bảo tàu 20.000 tấn vào ra ổn định.

DSC_7251
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và nhà đầu tư ký cam kết đầu tư vào địa phương này

Về quy hoạch TP Vinh, Thành phố Vinh được Chính phủ phê duyệt quy hoạch trở thành đô thị loại I, trực thuộc tỉnh; là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, đầu mối giao lưu, là đầu tàu tăng trưởng và giải quyết các nhiệm vụ trọng yếu về phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những dự án đã đầu tư vào Nghệ An trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư cần hỗ trợ lẫn nhau để tạo ra sức mạnh mới, chú trọng chất lượng của dự án để phát triển nhanh và bền vững. 

Cũng tại hội nghị này, UBND tỉnh Nghệ An đã ký và trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho 21 dự án với tổng số vốn đầu tư 20.776 tỷ đồng và 138,5 triệu USD. Trong đó: Trao giấy chứng nhận đầu tư 10 dự án/ 16.781 tỷ đồng và 42,5 triệu USD vốn đăng ký. Ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư: 11 dự án/3.995 tỷ đồng và 96 triệu USD vốn đăng ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.