Độc - Lạ

Trên sao Hỏa có vật thể lạ giống chai bia

21/03/2017, 09:24
image

Bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa gần đây của NASA ghi lại hình ảnh vật thể kỳ lạ giống một chai bia.

kiến tập

Hình ảnh chai bia đã được NASA chụp lại sau một lần thăm dò bề mặt sao Hỏa.

Tàu thăm dò sao Hỏa Spirit của NASA (Cơ quan Hàng không – Vũ trụ Hoa Kỳ) đã chụp được hình ảnh chai bia kỳ lạ trong chuyến thăm dò bề mặt Sao Hỏa vào tháng 11/2007. Tuy nhiên, những hình ảnh này gần đây mới được công bố rộng rãi, theo Daily Mail.

Bức ảnh chụp lại đã cho thấy rõ hình dạng của một vât thể kỳ lạ giống hình chai bia nhãn đỏ, xanh và trắng, thậm chí vẫn còn nút chai.

Chuyên gia thăm dò bề mặt sao Hỏa, Thomas Miller, đã vô tình tìm thấy những tấm ảnh kỳ lạ này khi đang quan sát những dấu tích mới do tàu thăm dò Curiosity thu thập gần đây trên sao Hỏa.

“Đúng là rất kỳ lạ. Hình ảnh chai bia rất rõ ràng, kiểu dáng của nó cũng không giống những loại chai bia thông thường. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định đó chính xác là chai bia, tôi vẫn đang tiếp tục phân tích thêm dữ liệu. Nhưng cứ tưởng tượng đến một ngày, khi chúng tôi đặt chân lên sao Hỏa và có thể ngồi xuống và làm vài chai với những con người bí ẩn trên đó thì thật tuyệt vời”, ông Miller chia sẻ với Daily Mail.

“Tôi nghĩ đây có thể là một bằng chứng cho thấy có sự sống tồn tại trên sao Hỏa. Chúng tôi thậm chí đã tìm thấy những mảnh rác, các dụng cụ, bộ phận của máy móc, những mẩu giấy và những tấm đá điêu khắc trên bề mặt của sao Hỏa”, ông Miller nói thêm.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến tỏ ý hoài nghi về tính chân thực của những bức ảnh đó. Nigel Watson, một chuyên gia nghiên cứu người ngoài hành tinh và tác giả của cuốn sách “Hướng dẫn điều tra UFO” cho rằng đó chỉ là những tảng đá, hoặc là hiệu ứng của ánh sáng tạo ra.

“Tôi nghĩ rằng họ chỉ đang cố gắng tạo ra những thứ lạ thường để kích thích trí tò mò của cư dân mạng mà thôi. Với hàng ngàn hình ảnh của sao Hỏa, họ chắc chắn sẽ tìm được một thứ có vẻ lạ thường. Đó thực chất chỉ là những tảng đá ở các góc ánh sáng khác nhau mà thôi.” Nigel Watson chia sẻ với Mail Online

Hình ảnh chai bia không phải là vật thể kỳ lạ đầu tiên được tìm thấy trên sao Hỏa. Vào tháng 12/2016, tàu thám hiểm Curiosity của NASA đã ghi lại hình ảnh chiếc thìa thứ 2 xuất hiện trên bề mặt hành tinh đỏ. Ngoài ra còn có các vật thể khác như nhẫn và gang tay, có thể là những bằng chứng chứng minh sự sống tồn tại trên sao Hỏa.

Đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc thìa trên hành tinh đỏ nhận được những phản ứng khác nhau từ cư dân mạng. Nhiều người dùng Youtube bày tỏ sự ngạc nhiên, nhưng một số lại tỏ ra hoài nghi về video đó.

“Chúng tôi đều nhìn thấy những gì chúng tôi muốn. Có người tưởng mình nhìn thấy  gương mặt của Jesus trong những lá chè, những người khác lại nhìn thấy một người đàn ông trên mặt trăng. Hình ảnh trong video thật không rõ ràng chút nào”, một người dùng Youtube bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.