Bên lề

Treo thưởng 10 triệu tệ cho ai đánh bại Từ Hiểu Đông

06/05/2017, 14:50

Tỷ phú Trung Quốc Trần Sinh tuyên bố thưởng 10 triệu tệ (1,45 triệu USD) cho người nào đánh bại được võ sĩ MMA...

16

Từ Hiểu Đông (phải) đánh bại cao thủ Thái Cực Quyền Ngụy Lôi chỉ trong 10 giây.

Sau chiến thắng trước Ngụy Lôi, Từ Hiểu Đông mạnh miệng tuyên bố võ thuật Trung Quốc đã lỗi thời hiện chỉ có tác dụng rèn luyện và giữ dáng. Anh ta cho rằng trong thực chiến, võ tự do hoặc quyền Anh thực tế hơn. Từ cho biết mình là một võ sĩ cô đơn trong "cuộc chiến" hiện tại.

"Tôi không sợ thất bại, tôi là người sở hữu cả một trung tâm đấm bốc, nhưng vẫn là một võ sĩ nghiệp dư chống lại toàn bộ giới võ thuật. Tôi thật sự cô đơn đấy. Tôi cũng rất tức giận khi Ngụy Lôi công khai thông tin cá nhân của mình", Từ tiết lộ.

Trước thái độ ngông cuồng của Từ Hiểu Đông, nhiều người yêu mến võ cổ truyền Trung Quốc đã rất bức xúc. Tỷ phú Trần Sinh, người Quảng Đông, là một doanh nhân giàu có đã sáng lập công ty thực phẩm và đồ uống Thiên Địa tuyên bố sẽ trao giải 10 triệu tệ (1,4 triệu USD) cho bất kỳ ai đánh bại được Từ Hiểu Đông.

17.1

Tỷ phú, doanh nhân Trần Sinh

Xem video:

Ông Trần Sinh cho biết: "Tôi muốn dạy anh ta một bài học. Không nên lấy danh tiếng bằng cách kích động văn hóa như thế".

Mặc dù khá "tai tiếng" nhưng tên tuổi của Từ Hiểu Đông vẫn nhanh chóng lan đi trong cộng đồng mạng. Võ sĩ này còn mạnh miệng tuyên bố những cao thủ như Thành Long, Lý Liên Kiệt hay thậm chí Lý Tiểu Long chỉ vẽ vời chứ không có thực lực.

Sau trận chiến 10 giây, 5 môn phái lớn gồm Thiếu Lâm, Nga Mi, Thanh Thành, Côn Lôn, Kongtong và Võ Đang đều khẳng định sẽ nhận lời nếu Từ Hiểu Đông thách đấu. Tuy nhiên họ cho rằng cuộc thi đấu phải diễn ra bằng cách thức khác bởi bản chất của võ thuật Trung Hoa không thể dã man đến như thế.

Từ Hiểu Đông là võ sĩ MMA nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện tại, sinh ngày 15/11/1979. Hiểu Đông học Tán đả, Boxing tại trường thể thao Bắc Kinh Shichahai và nổi tiếng ngay khi còn đi học bởi năng lực vượt trội của mình.

Anh đã vô địch 2 lần, Á quân 2 lần ở giải vô địch Tán đả toàn Trung Quốc. Tốt nghiệp xong, Hiểu Đông làm trợ lý HLV của đội tuyển Tán đả Trung Quốc. Ngoài ra, Hiểu Đông còn học Muay Thái và cũng là một cao thủ ở môn này

Năm 2001, anh trở thành HLV Muay Thái thế hệ đầu tiên ở Bắc Kinh và đồng thời biết đến MMA. Hiểu Đông nhanh chóng chinh phục môn thể thao này và sớm đạt được những thành tựu nhất định.

Chỉ một năm sau, năm 2002, Từ được chọn là đại diện của Hiệp hội Kickboxing thế giới tại giải đấu tổ chức ở Trung Quốc. Năm 2003, võ sĩ này mở lớp dạy MMA đầu tiên ở Bắc Kinh và dạy từ đó đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.