Thế giới

Treo thưởng 340 triệu VNĐ đổi thông tin kẻ tấn công

05/05/2014, 16:23

Cảnh sát Trung Quốc treo giải 100.000 nhân dân tệ cho người cung cấp chứng cứ, thông tin mới liên quan tới những kẻ tấn công trong vụ bạo động bằng dao và bom tại một nhà ga ở Tân Cương tuần vừa rồi.

Cảnh sát Trung Quốc treo giải 100.000 nhân dân tệ (gần 340 triệu VNĐ) cho người cung cấp chứng cứ mới liên quan tới những nghi phạm trong vụ bạo động bằng dao và bom tại một nhà ga ở Tân Cương tuần vừa rồi khiến 3 người thiệt mạng, 79 người bị thương.

Poster được đăng tải trên thông báo tìm kiếm nghi phạm liên quan tới vụ tấn công nhà ga Tân Cương
Hình ảnh những nghi phạm liên quan tới vụ tấn công nhà ga Tân Cương được đính kèm trên thông báo 

Thông báo này được Đồn cảnh sát huyện Saybagh – thủ phủ tỉnh Tân Cương đăng tải trên mạng chiều 3/5 vừa qua, sau đó đã lan rộng trên truyền thông Trung Quốc. Trên thông báo, có đăng tải một poster tổng hợp ảnh những kẻ bị tình nghi. Mới đây thông báo này đã được gỡ xuống, tuy vậy, một nhân viên cảnh sát Tân Cương họ Vương xác nhận với CNN, hiện nay, thông báo này vẫn có hiệu lực.

Trước đó, ngày 1/5, Tân Hoa Xã đưa tin cảnh sát nước này đã khép lại vụ bạo động ngày 30/4 tại nhà ga Urumqi. Hai người Hồi giáo cực đoan trong đó có 1 người đàn ông 39 tuổi tên là Sedirdin Sawut, đến từ Aksu Tân Cương chính là thủ phạm thực hiện vụ tấn công. Chúng là 2 trong 3 người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường.

Tờ Global Post của Trung Quốc cho biết cảnh sát nước này đang tìm kiếm các thành viên gia đình bao gồm bố đẻ, vợ, 2 anh em họ, bố vợ của nghi phạm Sedirdin Sawut - những người có vẻ đã hoàn toàn biến mất sau vụ tấn công.

Sau vụ bạo động, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi thực hiện những hành động quyết liệt nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố.

Trang Trần (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.